Gia Lai triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo hướng dẫn triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế năm 2020. Tham dự hội thảo có 40 cán bộ đại diện cho các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và 17 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Như Nguyện

Tại hội thảo, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã trình bày kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cúm cho cán bộ, nhân viên y tế; triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế theo các đơn vị và phối hợp triển khai cho các đơn vị y tế không có phòng tiêm vắc xin; hướng dẫn sử dụng vắc xin cúm mùa IVACFLU-S do Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế sản xuất; hướng dẫn theo dõi, giám sát chủ động phản ứng sau tiêm… Hội thảo cũng dành thời gian để thảo luận thống nhất các nội dung liên quan đến kế hoạch tiêm vắc xin cúm mùa.

Cúm mùa là bệnh lây truyền qua đường hô hấp cấp tính, có thể xảy ra ở nhiều mức độ như đại dịch, dịch, dịch nhỏ địa phương. Nhân viên y tế là một trong các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân và có thể lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc, điều trị.

Được biết, năm 2020, Gia Lai được cấp gần 4.500 liều vắc xin cúm mùa và sẽ phân bổ về các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và 17 trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh để triển khai tiêm cho cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại các khoa, phòng nguy cơ lây nhiễm cao nhằm tạo miễn dịch, chủ động phòng-chống bệnh cúm mùa.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.