Pleiku: Diệt muỗi, lăng quăng để phòng-chống sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trên địa bàn TP. Pleiku có 22/23 xã, phường đã phát động và triển khai chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng-chống sốt xuất huyết” đợt 1-2019. Xã Trà Đa là địa phương triển khai cuối cùng, dự kiến xã sẽ phát động và triển khai các hoạt động trong chiến dịch trước ngày 10-6.
Ảnh: N.N
Chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng-chống sốt xuất huyết”. Ảnh: N.N
Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 172 ca mắc sốt xuất huyết tại 19/23 xã, phường. Phường Yên Thế có nhiều ca mắc nhất với 34 ca, tiếp theo là Yên Đổ 17 ca mắc; các phường Ia Kring, Hội Phú mỗi phường 16 ca mắc sốt xuất huyết. Được biết, chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng-chống sốt xuất huyết” đợt 2-2019 sẽ triển khai trong tháng 9 tới.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.