Gia tăng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết: Trong ngày 13-2, tại huyện Krông Pa đã có thêm 10 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) mới, huyện Chư Prông có 3 ca mắc, nâng tổng số ca mắc SXH trên toàn tỉnh từ đầu năm đến nay lên 376 trường hợp.
Ảnh: Như Nguyện
Ảnh: Như Nguyện
Đã có 49/222 xã, phường, thị trấn của 15/17 huyện, thị xã, thành phố có bệnh nhân mắc SXH. Địa phương có số người mắc SXH nhiều nhất là huyện Krông Pa 174 ca, thị xã Ayun Pa 52 ca, huyện Ia Pa có 31 ca mắc…
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đang tiếp tục hướng dẫn ngành Y tế địa phương triển khai các hoạt động phòng-chống, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác giám sát các trường hợp mắc bệnh, khoanh vùng, xử lý triệt để không để bùng phát thành dịch.
Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.