Gia Lai: Đã có 851 ca mắc sốt xuất huyết trên toàn tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 20-5, toàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 851 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH); không có trường hợp tử vong do SXH trên địa bàn tỉnh.
Số ca mắc SXH xảy ra tại 17/17 huyện, thị xã, thành phố. Địa phương có số ca mắc nhiều nhất là huyện Krông Pa với 219 ca;  tiếp theo là Chư Prông với 120 ca mắc; TP. Pleiku ghi nhận 116 ca mắc… Thấp nhất là huyện Ia Grai, từ đầu năm đến nay, toàn huyện chỉ ghi nhận 3 ca mắc SXH.
Phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: Như Nguyện
Phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: Như Nguyện
Nhằm khống chế và tiến tới đẩy lùi bệnh SXH, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có số trường hợp mắc SXH cao triển khai các hoạt động phòng- chống SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các địa phương còn lại tăng cường giám sát các trường hợp bệnh và triển khai hoạt động phòng- chống theo quy định.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.