Cụm thi đua số 3 Hội Người cao tuổi Gia Lai tổng kết hoạt động năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-11, tại huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai), Cụm thi đua số 3 gồm Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) các huyện: Kông Chro, Đak Pơ, Mang Yang, Kbang và Thị xã An Khê đã tổ chức hội nghị giao ban tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Liên
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Liên
Trong năm 2022, Cụm thi đua số 3 đã thực hiện tốt công tác tổ chức, xây dựng Hội, kết nạp được 1.136 hội viên, nâng tổng số NCT trong cụm là 24.532 cụ, hội viên trong cụm là 20.191 hội viên. Các hoạt động chúc thọ, mừng thọ, chăm sóc sức khỏe NCT được các tổ chức hội duy trì thường xuyên.
Trong năm, các huyện, thị trong cụm phối hợp với Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai tổ chức khám mắt cho NCT. Hội viên ở các đơn vị trong cụm đã đóng góp xây dựng chân quỹ hội được hơn 557,8 triệu đồng. Toàn cụm thi đua có 509 NCT làm kinh tế giỏi và 158 người cao tuổi làm chủ trang trại, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh.
Đặc biệt, phong trào “Tuổi cao gương sáng” trong NCT được duy trì và đem lại hiệu quả. Nhiều gia đình có NCT đóng góp ủng hộ 985 ngày công và 219,2 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn, hưởng ứng tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương. 
Với những kết quả đạt được trong năm 2022, tại hội nghị, Ban Đại diện NCT trong Cụm thi đua số 3 đã xây dựng phương hướng hoạt động cho năm 2023, trong đó tiếp tục duy trì các Câu lạc bộ NCT, thực hiện tốt phong trào NCT xây dựng gia đình văn hoá, gia đình kiểu mẫu...
PHƯƠNG LIÊN

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.