Phường Sông Bờ đạt giải nhất Hội thi "Nhà nông đua tài" thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 12-5, Hội Nông dân thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ III năm 2022 với sự tham gia của 8 đội đến từ Hội Nông dân các xã, phường.
Ban tổ chức trao giải nhất hội thi cho phường Sông Bờ. Ảnh: Vũ Chi
Ban tổ chức trao giải nhất cho Hội Nông dân phường Sông Bờ. Ảnh: Vũ Chi
Theo đó, các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói và so tài nhà nông. Nội dung chủ yếu xoay quanh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những hiểu biết về nghiệp vụ công tác Hội và phong trào nông dân; kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh trên một số cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất…
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân phường Sông Bờ; trao giải nhì cho Hội Nông dân phường Hòa Bình; 2 giải ba thuộc về Hội Nông dân xã Ia Sao và Ia Rtô; các đội còn lại đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải phụ cho các đội có màn thuyết trình hay nhất và tiểu phẩm hay nhất.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.