Chư Sê tổ chức Hội thi nhà nông đua tài lần thứ 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 24-4, Hội Nông dân huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Hội thi nhà nông đua tài lần thứ 2, năm 2022 nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).
Tham gia Hội thi có 13 đội với 105 hội viên đến từ Hội Nông dân các xã, thị trấn trong huyện. Mỗi đội trải qua 3 phần thi: lời chào nông dân, cùng nhau giải đáp và tài năng. Thời gian tối đa cho 3 phần thi không quá 25 phút. Nội dung đề cập xung quanh những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những kiến thức về khoa học, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; sử dụng vật tư nông nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường...
Các thí sinh tham gia phần thi tự giới thiệu. Ảnh: Mỹ Đức
Các thí sinh tham gia phần thi tự giới thiệu. Ảnh: Mỹ Đức
Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện công phu, đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức pháp luật, các đội dự thi trình diễn nhiều tiểu phẩm ý nghĩa, lôi cuốn người xem và trả lời chính xác các câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề trong hoạt động Hội Nông dân và các chỉ thị Nghị quyết của các cấp về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; kiến thức về chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, ở phần thi tài năng, các đội đã mang đến nhiều tiểu phẩm thể hiện hình ảnh của hội viên nông dân gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi và năng nổ trong các hoạt động phong trào.
Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân xã Ia Ko, giải nhì thuộc về Hội Nông dân xã Kông Htok và thị trấn Chư Sê, giải ba thuộc về Hội Nông dân xã Hbông, Ayun và Bờ Ngoong. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm hay nhất và giải cùng nhau giải đáp tốt nhất.
MỸ ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.