Ia Pa ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Ia Pa đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Gia Lai và UBND xã Ia Tul tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, nhằm giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH, BHYT theo tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Lực lượng tham gia buổi lễ chuẩn bị xuất phát về thôn làng tuyên truyền vận động. Ảnh: Mai Linh
Lực lượng tham gia buổi lễ chuẩn bị xuất phát về thôn làng tuyên truyền, vận động. Ảnh: Mai Linh

Tham dự buổi lễ ra quân có đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Ia Pa, Bảo hiểm Xã hội, Bưu điện huyện, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Ia Tul, các phòng chức năng, chuyên môn và đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các đơn vị phối hợp.

Với mục tiêu ngày đầu ra quân phát triển thêm 50 người tham gia BHXH tự nguyện, trên 100 người tham gia BHYT, các lực lượng tham gia đã tổ chức 15 nhóm đến tận hộ dân ở các thôn, làng trên địa bàn xã Ia Tul để tuyên truyền lưu động, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Ông Nguyễn Hữu Hạ-Giám đốc BHXH huyện Ia Pa-cho biết: Trong năm 2022, chỉ tiêu cấp trên giao đối với cơ quan BHXH là phát triển trên 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện, 92% dân số tham gia BHYT tương đương với trên 52.000 người tham gia. Đến nay, toàn huyện mới chỉ có khoảng 45.000 người dân tham gia BHYT, chiếm 77%; 560 người tham gia BHXH tự nguyện. “Đây là nhiệm vụ khó và để đảm bảo được chỉ tiêu giao, BHXH huyện đang quyết tâm rất cao với những giải pháp đặt ra là tăng cường phối hợp cùng đơn vị liên quan, UBND các xã trên địa bàn huyện đẩy mạnh ra quân, tuyên truyền đến tận hộ dân không kể ngày nghỉ, chiều tối…”-ông Hạ nhấn mạnh.

 

MAI LINH

Có thể bạn quan tâm

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.