Tuyên truyền pháp luật cho người dân tộc thiểu số tại xã Ia Dêr

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-12, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm xã Ia Dêr phối hợp với Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân tộc thiểu số tại các làng Jut 2, Klăh 2, Blang 1 và Ia Tông. 
Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Công an đã thông báo khái quát tình hình an ninh, trật tự, tai nạn giao thông trong thời gian gần đây; đồng thời phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con về các nội dung: phòng-ngừa tội phạm trộm cắp tài sản; nhận diện tác hại, phòng-chống ma túy, tín dụng đen; phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, lồng ghép tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ảnh: Lê Ánh
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, lồng ghép tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ảnh: Lê Ánh
Dịp này, lãnh đạo xã và cán bộ, chiến sĩ công an cũng lắng nghe, giải đáp những ý kiến đóng góp của người dân về an ninh, trật tự trong thôn, làng. Đặc biệt, dựa trên kinh nghiệm nghiệp vụ và văn bản quy định của pháp luật, các chiến sĩ công an đã giải thích cụ thể, chi tiết về tính chất, mức độ xử phạt của các hành vi vi phạm pháp luật.
Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Công an đã trao tặng nhiều mũ bảo hiểm và yêu cầu thanh-thiếu niên các làng ký bản cam kết đảm bảo an ninh, trật tự.
Cùng ngày, cán bộ Công an trực tiếp đến nhà dân phát tờ rơi, cảnh báo phương thức, thủ đoạn mới của một số loại tội phạm nhằm nêu cao cảnh giác cho người dân.
LÊ ÁNH

Có thể bạn quan tâm

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.