Kông Chro: Triển khai hiệu quả nhiều mô hình tuyên truyền pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 13-10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Đinh Thị Giang-Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Kông Chro về việc thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021” trên địa bàn.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoành Sơn
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoành Sơn
Theo báo cáo của huyện Kông Chro, trong giai đoạn 2017-2021, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, phòng chức năng tích cực phối hợp và triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể, 5 năm qua, huyện đã tổ chức 65 buổi tuyên tuyền về pháp luật ở các địa phương, thu hút 4.820 lượt người tham gia; lồng ghép 2.043 buổi tuyên truyền về pháp luật với 142.714 lượt người tham dự; tổ chức 7 cuộc thi tìm hiểu pháp luật; cấp phát 40.438 tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật; phát sóng 982 chương trình phổ biến pháp luật qua loa truyền thanh của huyện; tổ chức 412 buổi trợ giúp pháp lý cho 5.254 lượt người dân tộc thiểu số. Huyện cũng đã thành lập 37 câu lạc bộ pháp luật gồm: 29 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, 7 câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, 1 câu lạc bộ nâng cao dân số vùng dân tộc ít người. Đồng thời, triển khai nhiều mô hình tuyên truyền pháp luật trong vùng dân tộc thiểu số có hiệu quả thiệt thực như: camera an ninh, chốt an ninh trật tự, tiếng loa giao thông. Đặc biệt, năm 2019, Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện mô hình điểm tại xã Chơ Long; qua đó đã cung cấp các thông tin về hệ thống chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, vận động nhân dân chấp hành nghiêm hiến pháp, pháp luật.
Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai đánh giá cao những kết quả mà huyện Kông Chro đạt được trong việc triển khai Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021” trên địa bàn; đồng thời, đề nghị huyện cần bổ sung thêm vào báo cáo một số mô hình mà các ngành, phòng chức năng và địa phương đã triển khai trong thời gian qua.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.