Tuyên truyền công tác bảo vệ và phát triển rừng cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-4, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường THCS Hà Tây (xã Hà Tây, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình ngoại khóa “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường”, nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về ý nghĩa, vai trò của rừng, cùng tích cực tham gia vào công tác bảo vệ và phát triển rừng.
Tại đây, đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai đã thông tin đến các em học sinh về ý nghĩa, vai trò quan trọng của rừng đối với cuộc sống; chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã đóng góp có ý nghĩa trong thu nhập của nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo sống gần rừng trên địa bàn; một phần thu nhập của chính sách này là nguồn tài chính để phụ huynh lo cho các em đến trường… Qua đó, giúp các em nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của học sinh và cộng đồng trong công tác giữ gìn, bảo vệ và phát triển rừng. 
Các em học sinh thuyết trình về ý nghĩa của từng bức tranh đối với công tác bảo vệ rừng. Ảnh: Minh Nguyễn
Các em học sinh thuyết trình về ý nghĩa của từng bức tranh đối với công tác bảo vệ rừng. Ảnh: Minh Nguyễn
Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến chính sách DVMTR, đơn vị này còn phối hợp với Trường THCS Hà Tây tổ chức cuộc thi vẽ tranh với các chủ đề: “Rừng xanh trong mắt em”, “Làm thế nào để bảo vệ và phát triển rừng”. Tổ chức trò chơi ngoại khóa bằng cách đặt câu hỏi cho các em học sinh về những hiểu biết liên quan đến vai trò, ý nghĩa của rừng, các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng, các biện pháp bảo vệ rừng;  
Dịp này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã hỗ trợ trường THCS Hà Tây gần 3.400 quyển vở, 51 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi các cấp của trường với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.