Khám phá vẻ đẹp huyền bí của Đền Angkor Wat

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đền Angkor Wat nằm cách trung tâm TP. Siêm Riệp (Vương quốc Campuchia) khoảng 2 km về phía Bắc là vùng đất của các di tích, đền chùa cổ kính, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Khmer cổ đại với những vẻ đẹp rất huyền bí. Đây là sẽ là điểm du lịch thú vị của bạn và gia đình trong kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5 sắp tới, hãy đến và khám phá những điều độc đáo có thể bạn chưa biết…
Cùng với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đền Tamalhan ở Ấn Độ, Kim Tự Tháp ở Ai Cập… Angkor Wat là một trong 7 kì quan thế giới cổ đại còn tồn tại đến ngày nay. Quần thể kiến trúc Angkor Đế chế Khmer xây dựng hoàn toàn bằng đá vào đầu thế kỷ 12 và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1992.
Toàn bộ quần thể cấu trúc Angkor Wat được dây dựng bằng đá. Ảnh: Quang Tấn
Toàn bộ quần thể cấu trúc Angkor Wat được dây dựng bằng đá. Ảnh: Quang Tấn
Diện tích gần 200 ha với đỉnh tháp chính cao 65m là công trình kiến trúc tuyệt vời mang đậm dấu ấn phật giáo, tiêu biểu cho tài năng và trí tuệ đáng kinh ngạc của người Khmer xưa. Angkor Wat là ngôi đền duy nhất có lối vào chính ở hướng Tây-hướng mặt trời lặn. Angkor Wat là một trong những đền núi lớn nhất của Campuchia được xây dựng bằng vô vàn phiến đá xanh. Chính điện Angkor Wat là một kiến trúc ba tầng gồm có 398 gian phòng được gắn kết chặt chẽ với nhau và nối liền nhau bởi hành lang sâu thẳm.
Nét nổi bật của ngôi đền là những hình ảnh nghệ thuật chạm khắc đá trên trần, hành lang, các lan can, cột, cửa… thể hiện sức mạnh phi thường và bàn tay điêu luyện của người Khmer cổ đại với những phù điêu phong phú, nhiều chi tiết sống động và tinh xảo dùng để trang trí.
Bên trong hành lang trần cột đều được điêu khắc trạm trổ rất đẹp. Ảnh: Quang Tấn
Bên trong hành lang trần cột đều được điêu khắc trạm trổ rất đẹp. Ảnh: Quang Tấn
Độc đáo nhất là những bức tranh điêu khắc trên tường của dãy hành lang ở tầng 1. Đây có thể xem là bức tranh điêu khắc trên đá to nhất, dài nhất của thế giới được điêu khắc hoàn toàn bằng tay với chiều cao 2,5m và chạy dài hơn 800m. Ở tầng 2 là một khoảng sân rộng được bao bọc bởi dãy tường thành xung quanh, bên trong là các gian điện thờ các vị thần.
Rất nhiều điều thú vị bên trong ngôi đền chờ bạn khám phá. Ảnh: Quang Tấn
Rất nhiều điều thú vị bên trong ngôi đền chờ bạn khám phá. Ảnh: Quang Tấn
Rất đông du khách đến tham quan này. Ảnh: Quang Tấn
Rất đông du khách đến tham quan. Ảnh: Quang Tấn
Tầng 3 được xem là nơi cư ngụ của thần thánh với độ cao 65m. Tháp ở trung tâm đền là tháp cao nhất Angkor Wat, chung quanh tháp là bốn hành lang hình vuông. Ở mỗi góc hành lang là một tháp. Tháp trung tâm và bốn tháp chung quanh tạo thành tòa chân trời nổi tiếng của Angkor Wat…
Bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch khám phá quần thể kiến trúc độc đáo này. Ảnh: Quang Tấn
Bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch khám phá quần thể kiến trúc độc đáo này. Ảnh: Quang Tấn
Thời điểm đẹp nhất trong ngày để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác một trong những kỳ quan kiến trúc thế giới này là vào lúc bình minh. Chắc chắn sẽ ghi lại được những bức hình tuyệt đẹp ưng ý và độc đáo khi mặt trời vừa ló dạng. Sau khi ánh mặt trời dần dần lên cao, cũng  lúc du khách tản bộ vào Angkor Wat để thưởng lãm toàn bộ công trình nổi tiếng được công nhận là Di sản văn hóa thế giới này. Để có một chuyến đi tham quan Angkor Wat trong 1 ngày bạn sẽ tiêu tốn 37 đô la, 62 đô la cho 3 ngày và 72 đô la cho chuyến tham quan, thưởng ngoạn trong vòng 1 tuần…
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.