Chư Păh: Một thanh niên trả lại hơn 21 triệu đồng cho người đánh rơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-10, trên đường từ nhà ra xã Tân Sơn (TP. Pleiku), em Thưk (SN 2003, trú làng Wét, xã Chư Đang Ya) vô tình nhặt được một chiếc ví bên trong có hơn 21,3 triệu đồng và giấy tờ tùy thân. Em đã đem đến Công an xã Chư Đang Ya (huyện Chư Păh) để nhờ tìm lại chủ nhân của số tài sản nói trên.

Theo đó, khoảng 17 giờ 45 phút ngày 30-10, em Thưk trên đường đi từ nhà ra xã Tân Sơn (TP. Pleiku) vô tình nhặt được 1 chiếc ví bên trong có chứa số tiền mặt là 21,3 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân. Thưk liền mang đến và nhờ Công an xã Chư Đăng Ya tìm người đánh rơi chiếc ví nói trên. 

Ảnh: Hữu Phong
Vợ chồng anh Vương Công Nghĩa (bìa trái) vui mừng nhận lại tài sản bị đánh rơi. Ảnh: Hữu Phong
Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Công an xã Chư Đang Ya đã liên lạc được với chủ nhân của chiếc ví là anh Vương Công Nghĩa (SN 1973, xã Trà Đa, TP. Pleiku). Nhận lại số tiền cùng các giấy tờ quan trọng, anh Nghĩa vô cùng vui mừng. Anh chia sẻ “Tôi và vợ cầm tiền để đi mua hàng tại xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh) nhưng do không mua được nên đi về. Trên đường gặp trời mưa nên dừng lại mặc áo mưa và vô tình đánh rơi chiếc ví. Đây là số tài sản lớn đối với gia đình. Tôi cảm ơn em Thưk và Công an xã Chư Đang Ya rất nhiều vì đã giúp tôi tìm lại tài sản”.
Việc nhặt được của rơi trả lại cho người mất của em Thưk là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người cùng học tập.
HỮU PHONG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

(GLO)- Chiều 25-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn Pleiku phối hợp với Trung tâm Chính trị TP. Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn khối THPT năm 2024.
Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.