Cả nước sẻ chia đồng bào phía Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện giờ là thời khắc gian nan nhất mà chúng ta phải đối diện trước thiên tai. Thiệt hại về người và tài sản vẫn tăng lên từng ngày.

Cả nước đang hướng về đồng bào phía Bắc, chung tay khắc phục nhanh chóng hậu quả bão tố và tiếp đó là lũ lụt.

Có thể nói, những dự báo về bão số 3 đã chính xác, khi bão qua, lũ sẽ đến. Những kịch bản về hậu quả nặng nề có thể xảy ra đã được Chính phủ và các cơ quan chức năng đặt ra từ trước nên công tác ứng phó, cứu trợ, cứu hộ đã được thực hiện một cách chủ động. Lương thực, thực phẩm được dự trữ và cung ứng nhanh chóng đến vùng bị thiệt hại. Đường sá bị chia cắt, nhiều vùng sạt lở rất nguy hiểm thì phương tiện tốt nhất có thể tiếp cận người dân là máy bay trực thăng. Quân đội đã nhanh chóng vào cuộc - trước là cứu hộ người dân, sau là cung ứng vật tư, hàng hóa kịp thời nhất.

Trong những ngày này, hàng đoàn xe cứu trợ tự nguyện cũng đang hướng về phía Bắc. Trong khó khăn chúng ta càng thấy được tinh thần tương trợ của người dân đất Việt. Ngay trong sáng 11-9, 2 học sinh lớp 8 (quận 3, TP HCM) đã đến Ủy ban MTTQ TP HCM với món quà là một con heo đất. Các em nói xem truyền hình thấy nhiều đồng bào đang khó khăn vì mưa lũ nên rất thương. Con heo đất là tiền để dành của các em từ đầu năm đến giờ. Đập con heo đất, các em đếm được 520.000 đồng và xin gửi đến người dân vùng lũ lụt. Một số tiền tuy không lớn nhưng đáng quý biết bao.

Cả nước đang hướng về miền Bắc. Mỗi người tùy theo điều kiện của mình cùng chung tay giảm bớt khó khăn cho đồng bào vùng lũ. Trong điều kiện mưa gió, ngập lụt rất khó nấu nướng, nhiều người dân ở Nghệ An, Đà Nẵng có sáng kiến nấu bánh chưng, bánh tét gửi ra vùng bị ngập. Đây là những loại thực phẩm dự trữ lâu được và có thể dùng bất cứ lúc nào. Hay ở Huế, nhiều người nấu sẵn thức ăn mặn tổ chức đưa ra vùng đang bị ngập. Rất nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đóng gói thực phẩm ăn liền tổ chức xe trực tiếp đưa ra phía Bắc. Những thực phẩm này rất hữu dụng trong điều kiện khó khăn vì mưa lũ. Chúng dễ dàng phân phối ở vùng sâu và trữ được rất lâu.

Ngay tại Báo Người Lao Động, chỉ qua 2 ngày kêu gọi, bạn đọc đã đóng góp hơn 3,2 tỉ đồng giúp đỡ đồng bào miền Bắc thương yêu. Những đồng tiền thân ái này đến từ các doanh nghiệp sản xuất, các viên chức và cả từ những người lao động vất vả. Dù nhiều hay ít nhưng mọi người đều mong muốn chúng đến được tay người dân khó khăn sớm nhất để ổn định cuộc sống.

Trong khó khăn mới thấu hiểu nghĩa đồng bào. Tinh thần này, tình cảm này sẽ giúp nhau vượt qua mọi khó khăn, vốn đã được chứng minh từ quá khứ và nay sẽ tiếp tục trong hiện tại.

Theo Gia Khang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.