Từ khóa: biên chế giáo viên

Đắk Nông triền miên thiếu giáo viên

Đắk Nông triền miên thiếu giáo viên

Nhiều năm nay, thiếu giáo viên là một trong những nỗi lo của ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung. Đối với tỉnh Đắk Nông, do những đặc thù riêng nên tình trạng thiếu giáo viên hàng năm đều tăng, gây áp lực cho ngành Giáo dục.
Kon Pne: Nỗi buồn… xã vùng I

Kon Pne: Nỗi buồn… xã vùng I

(GLO)- Được mệnh danh là xã xa nhất tỉnh Gia Lai, Kon Pne (huyện Kbang) cách TP. Pleiku 200 km; còn từ trung tâm huyện vào nơi từng được ví như “ốc đảo” này cũng phải mất trên 80 km. Vậy mà, Kon Pne lại được “thăng hạng”, từ xã đặc biệt khó khăn (xã khu vực III) trở thành xã vùng I...
Gặp người tốt nghiệp đại học đầu tiên ở Kon Pne

Gặp người tốt nghiệp đại học đầu tiên ở Kon Pne

(GLO)- Chúng tôi không ngạc nhiên khi nghe thông tin đến giờ xã Kon Pne (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) mới có duy nhất 1 người trưởng thành từ xã tốt nghiệp đại học, bởi đây từng là nơi xa xôi và khó khăn nhất tỉnh. Chỉ ngạc nhiên vì nỗ lực của người làm nên “kỳ tích” ấy là cô gái Bahnar Y Nết. Cô vừa trúng tuyển biên chế giáo viên, được phân công về dạy học tại Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập (xã Sơn Lang, huyện Kbang).
Pleiku sử dụng, quản lý biên chế giáo viên hợp lý

Pleiku sử dụng, quản lý biên chế giáo viên hợp lý

(GLO)- Ngày 8-4, đoàn công tác do ông Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng biên chế viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo tại TP. Pleiku.
Tín hiệu vui sau học kỳ I

Tín hiệu vui sau học kỳ I

(GLO)- Triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song toàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã nỗ lực vượt khó để đạt được nhiều kết quả khả quan. Kết thúc học kỳ I, các chương trình, đề án, kế hoạch được UBND tỉnh giao cho ngành năm 2021 đều hoàn thành đúng tiến độ; chất lượng giáo dục mũi nhọn lẫn đại trà cũng từng bước được nâng lên.