Nhiều vấn đề nóng được đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Công An

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tiếp tục hoạt động chất vấn trong phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 13-8 dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, các đại biểu đã tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và một số bộ, ngành liên quan.
Cụ thể, các nhóm vấn đề được các đại biểu quan tâm chất vấn như: Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là ở các thành phố lớn, khu công nghiệp. Công tác đấu tranh, phòng-chống tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; tội phạm kinh tế; tội phạm về chức vụ; tội phạm sử dụng công nghệ cao; tội phạm ma túy. Công tác quản lý, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 
Ông Đinh Duy Vượt-Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh Gia Lai chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Q.T
Ông Đinh Duy Vượt-Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Q.T
Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an, ông Đinh Duy Vượt-Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, nêu vấn đề: Trong giai đoạn vừa qua các thế lực thù địch, kẻ xấu lợi dụng các vấn đề đặc biệt của đất nước, như: sự kiện Formosa, Quốc hội bàn về dự án Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng kích động xuyên tạc lôi kéo nhân dân, công nhân các khu công nghiệp biểu tình, bạo loạn chiếm trụ sở cơ quan công quyền, thậm chí cơ quan của công an gây thiệt hại lớn về kinh tế-xã hội, ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, hình ảnh của đất nước; nhân dân rất bất bình lên án hành động hại nước, hại dân đó. Xin Bộ trưởng cho biết giải pháp đấu tranh, phòng ngừa không để xảy ra vụ việc tương tự trong thời gian tới?
Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, cho biết, để ngăn chặn tình trạng này, trong thời gian tới Bộ sẽ tập trung vào một số giải pháp chính như: Tiếp tục công tác nắm tình hình, đấu tranh làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; triển khai có hiệu quả các phương án phòng, chống biểu tình, bạo loạn, khủng bố theo phương châm 4 tại chỗ và các phương án đảm bảo an ninh, an toàn các cơ quan, khu công nghiệp, các mục tiêu quan trọng; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, không để các đối tượng xấu kích động; tiếp tục tấn công truy quét các đối tượng hình sự, làm trong sạch địa bàn và quản lý các đối tượng không để bị lợi dụng tham gia các hoạt động biểu tình, gây rối…
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn. Ảnh: Q.T
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn. Ảnh: Q.T
Cũng tại phiên chất vấn chiều nay, nhiều vấn đề nóng, dư luận xã hội quan tâm cũng đã được Bộ trưởng Bộ Công an trả lời cho các đại biểu như: các biện pháp đấu tranh kéo giảm tình trạng phạm pháp hình sự, tội phạm về ma túy, việc thu hồi tài sản của tội phạm kinh tế và tham nhũng; giải pháp xử lý tình trạng tín dụng đen, kinh doanh đa cấp và nhiều vấn đề quan trọng khác; giải pháp ngăn chặn sự gia tăng của các loại tội phạm, nhất là tội phạm xâm hại trẻ em (chủ yếu là xâm hại tình dục)… 
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.