Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đak Pơ lần thứ 10, khóa XVI (mở rộng)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đak Pơ khóa XVI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
     

 

Ảnh: Thanh Hải
Ảnh: Thanh Hải

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế-xã hội của huyện Đak Pơ có những chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. Theo đó, tổng diện tích gieo trồng được 16.235 ha, đạt gần 70% kế hoạch, tăng 2,49%. Chăn nuôi phát triển ổn định, tổng đàn bò gần 16.000 con, tỷ lệ bò lai chiếm 85,7%. Tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bèn vững. Năm 2017, tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ chương trình là 2,53 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp thực hiên được 163,826 tỷ đồng, tăng 40,52% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách 6 tháng đầu năm 11,507 tỷ đồng, đạt 49% Nghị quyết. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục-thể thao, truyền thanh-truyền hình, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo... được quan tâm chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực, nhất là công tác xây dựng nhà ở, hỗ trợ giảm nghèo cho người có công. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định.

Về xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm, củng cố, gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở. Đến nay, có 117/117 chi bộ trực thuộc đã tiến hành đại hội. Trong 6 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 39 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 1.478 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được quan tâm và triển khai đúng điều lệ Đảng. Qua đó kịp thời phát hiện, yêu cầu tổ chức đảng và cá nhân vi phạm khắc phục những một số khuyết điểm.

Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung phân tích và chỉ rõ những hạn chế yếu kém và đề ra giải pháp khắc phục để thực hiện tốt trong 6 tháng cuối năm 2017 như: các giải pháp về duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Đẩy mạnh xây dựng cánh đồng mía lớn, cánh đồng kỹ thuật; Phòng-chống các loại dịch bệnh theo mùa. Nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn. Tăng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế. Đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở một số thôn làng. Hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ các cấp, các đoàn thể...

Dịp này, có 2 tổ chức cơ sở Đảng và 5 đảng viên đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2012-2016) đã được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.