Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn thăm và làm việc với xã Hà Tây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-3, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với hệ thống chính trị xã Hà Tây, huyện Chư Pah để nắm bắt tình hình công tác 3 tháng đầu năm 2017.

 

  Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho Đảng ủy xã Hà Tây. Ảnh: Lê Anh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho Đảng ủy xã Hà Tây. Ảnh: Lê Anh

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo sơ bộ về tình hình kinh tế, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã trong thời gian qua. Theo đó, xã Hà Tây là xã vùng 3 của huyện Chư Pah, với hơn 98% là người dân tộc thiểu số. Toàn xã có 9 làng với trên 850 hộ nhưng có hơn 500 hộ nghèo và cận nghèo nên điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, trong 3 tháng đầu năm 2017, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, xã Hà Tây đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 1,3 tỷ đồng; đã hoàn thành thêm 2 tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (đạt 7/19 tiêu chí); tỷ lệ hộ nghèo đang được kéo giảm; công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân cơ bản đạt được mục tiêu đề ra và tiếp tục duy trì vững chắc xã đạt phổ cập THCS trên 70%…   

Cũng tại buổi làm việc, Đảng ủy, UBND, HĐND và các đoàn thể xã Hà Tây đã nêu một số khó khăn trong quá trình thực hiện các mặt công tác, đồng thời đề xuất một số giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống chính trị; các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng...

Sau khi nắm bắt tình hình và từ những ý kiến đề xuất của xã Hà Tây, phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh: “Huyện ủy, UBND huyện Chư Pah cần sâu sát để cùng với xã Hà Tây cũng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị xã. Ưu tiên các chính sách để giúp nhân dân xã Hà Tây vươn lên thoát nghèo bền vững. Tập trung các nguồn lực, giúp xã Hà Tây hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đã đặt ra…”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.