Thực hiện cấp một số ấn phẩm báo chí cho vùng dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để thực hiện Quyết định số 59/QĐ-TTg ngày 16-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Cấp một số ấn phẩm, báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn”, UBND tỉnh đã có Công văn số 560/UBND-NL giao Ban Dân tộc tỉnh là cơ quan thường trực chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố quản lý hướng dẫn thực hiện. 
 

  Đồng bào dân tộc thiểu số nghe phổ biến thông tin trên Báo Gia Lai. Ảnh: T.N
Đồng bào dân tộc thiểu số nghe phổ biến thông tin trên Báo Gia Lai. Ảnh: T.N

Đồng thời, đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm, báo, tạp chí được cấp cho địa phương; chỉ đạo, kiểm tra Bưu điện tỉnh trong việc vận chuyển, phát hành các ấn phẩm, báo, tạp chí, đảm bảo kịp thời phải đúng đối tượng và địa chỉ, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố triển khai lập danh sách đối tượng được cấp và danh mục các ấn phẩm, báo, tạp chí đề nghị cấp, hàng năm rà soát bổ sung danh sách gửi về Ban Dân tộc để tổng hợp, thường xuyên chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, quần chúng triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin trên các ấn phẩm, báo, tạp chí được cấp đến nhân dân.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.