Phát huy kết quả chỉ số cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 22-8, UBND tỉnh đã có Văn bản số 3846/UBND-NC về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2015 của tỉnh.

  Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa điện tử huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N
Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa điện tử huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N

Theo đó, UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả nỗ lực, phấn đấu của Sở Nội vụ, các sở, ngành, địa phương trong công tác CCHC năm 2015. Tuy nhiên, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không được chủ quan, tự hài lòng với kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục quán triệt, tăng cường quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát hơn và tổ chức thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn đối với công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ rà soát các tiêu chí, tiêu chí thành phần chỉ số CCHC năm 2015 đã được phê duyệt, công bố; phân tích, đánh giá cụ thể các nguyên nhân dẫn đến một số tiêu chí không đạt, chưa đạt; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để duy trì, phát huy các tiêu chí đã đạt được, cải thiện các tiêu chí chưa đạt, không đạt; tổng hợp, báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm về tổ chức thực hiện chỉ số CCHC năm 2015 của tỉnh. Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở được giao chủ trì tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC, các sở, ban ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp cụ thể để tiếp tục cải thiện, duy trì và phát huy kết quả chỉ số CCHC của tỉnh.

Trước đó, ngày 17-8, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác CCHC giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số CCHC năm 2015 (Par Index) của tỉnh Gia Lai đạt 88,08 điểm (tăng 10,32 điểm so với năm 2014), xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố.

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.