Khai mạc phiên họp thứ 2 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay (15-8), tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã khai mạc phiên họp thứ 2.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, kỳ họp này sẽ tập trung bàn bạc và thảo luận những nội dung như đánh giá kết quả bước đầu  việc tổ chức kì họp thứ nhất và cho ý kiến việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV; cho ý kiến về dự án Luật cảnh vệ, dự án Luật công an xã.

Kỳ họp này cũng sẽ cho ý kiến về tờ trình của Chính phủ liên quan đến việc điều chỉnh kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016; cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ về đề xuất sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ dự phòng giai đoạn 2012-2015 của dự án hồ Tả Trạch cho hợp phần bồi thường, di dân tái định cư.

Dự kiến kì họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, tuy nhiên, để công tác chuẩn bị được tốt hơn, Chính phủ đề nghị lùi hai nội dung đó là việc cho ý kiến ban hành Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Quy chế lập, thẩm tra, trình Quốc hội quyết định dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước (thay thế Nghị quyết số 387/2003/NQ-UBTVQH11) và cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ chi thường xuyên. Như vậy, phiên họp này diễn ra trong 2 ngày 15 - 16-8.

Trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật cảnh vệ.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.