Đảng bộ huyện Chư Pah tập trung xử lý những vấn đề nổi cộm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để công tác tự phê bình và phê bình đạt chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác định rõ nội dung, thời gian, đối tượng và các bước tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Các ý kiến tham gia góp ý của cá nhân, cơ quan, đơn vị được tổng hợp đầy đủ, kịp thời. Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập bộ phận thường trực và tổ giúp việc giúp Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đồng thời ban hành quy chế làm việc của bộ phận thường trực của huyện, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, cơ chế chỉ đạo, phối hợp công tác với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy, tạo bước chủ động trong khâu chuẩn bị ở cấp ủy các cấp.

 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Huyện ủy đã ban hành công văn gửi đến các cá nhân, cơ quan, đơn vị và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc để xin ý kiến tham gia góp ý kiểm điểm cho tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng thời hướng dẫn nội dung trọng tâm và những vấn đề cần tập trung tham gia góp ý.

Qua đó nhận được 50 ý kiến góp ý cho Ban Thường vụ Huyện ủy của các cá nhân và cơ quan, đơn vị (ở tỉnh 3 đơn vị, ở huyện có 27 đơn vị, ở cơ sở có 15 đơn vị và 5 cá nhân). Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xem xét và có ý kiến gợi ý cho 12 cấp ủy cơ sở trực thuộc để cần kiểm điểm làm rõ những vấn đề còn hạn chế, yếu kém ở cơ sở để tìm biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Sau Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình Ban Thường vụ Huyện ủy, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tiến hành kiểm điểm, đến nay toàn Đảng bộ huyện đã hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Trong đó, đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đã kiểm điểm tự phê bình và phê bình dựa trên 3 nội dung nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 như tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; công tác tổ chức, cán bộ; quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ và trách nhiệm của người đứng đầu.

Việc kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ diễn ra với tinh thần dân chủ, chân tình và ý thức trách nhiệm cao, thẳng thắn xây dựng. Những vấn đề nổi cộm, bức xúc tồn tại lâu nay trên địa bàn huyện đã được nêu ra, không né tránh những khuyết điểm, hạn chế. Tập trung đi sâu phân tích, kiểm điểm những vấn đề đã được Tỉnh ủy và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc góp ý. Qua đó đã làm rõ hơn, sâu hơn khuyết điểm và hạn chế của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, bất cập và rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác tổ chức cán bộ và trách nhiệm cá nhân người đứng đầu.

Qua kiểm điểm cho thấy những chuyển biến cụ thể. Đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót phải nghiêm túc thực hiện và xây dựng các biện pháp khắc phục, đó là chấn chỉnh việc triển khai quán triệt, học tập và thực hiện các nghị quyết của Đảng, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thông tin thời sự trong cán bộ, đảng viên, nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên trong việc tham gia học tập các nghị quyết của Đảng.

Các cơ quan tham mưu của Huyện ủy đã tham gia giúp Ban Thường vụ Huyện ủy bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, quán triệt và thực hiện nghiêm túc những điều đảng viên không được làm gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có kế hoạch xây dựng quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, đến nay cơ bản đã phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo các phòng, ban của huyện và cấp ủy, các chức danh chủ chốt ở cơ sở…

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo xử lý những vấn đề như xây dựng đường giao thông Nghĩa Hưng-Chư Jôr, công trình thủy lợi làng Yăh, xã Ia Ly, công trình xây dựng 13 phòng học (ở xã Ia Ka, Ia Mơ Nông), tăng cường quản lý, giám sát chất lượng công trình, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực; làm rõ, xử lý trách nhiệm với những cơ quan và cá nhân liên quan đến việc phá rừng làm nương rẫy và còn để xảy ra cháy rừng trên địa bàn. Đây là những vấn đề đã được huyện chỉ đạo quyết liệt và đã được các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ.

 

Học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Ảnh: T.N
Học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Ảnh: T.N

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành kiểm tra làm rõ những sai phạm trong công tác cán bộ. Các cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch để khắc phục từng bước các hạn chế yếu kém của bản thân, thời gian qua đã có những chuyển biến đáng kể trong việc chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được phân công.

Đối với cấp ủy cơ sở và đảng viên, 50/50 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy đã hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cơ sở theo kế hoạch đề ra. Tiến hành chỉ đạo làm điểm đối với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy và tổ chức kiểm điểm toàn thể đảng viên, đến nay trong toàn Đảng bộ huyện đã hoàn thành, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở, tìm ra những thiếu sót, hạn chế yếu kém còn tồn tại trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị cơ sở.

Cấp ủy đảng ở các phòng, ban đơn vị của huyện, tiến hành rà soát, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy chi bộ, tập trung khắc phục việc lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, giờ giấc làm việc, hiệu quả công tác và thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng, triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên.

Các cấp ủy xã, thị trấn xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế yếu kém của Đảng ủy trong thời gian qua đã được chỉ ra, phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, thực hiện tốt quy chế làm việc và cơ chế phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân. Làm tốt công tác phát triển đảng viên hàng năm và xóa các làng chưa có tổ chức đảng, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Chư Pah tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong toàn Đảng bộ huyện. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư “Về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách hiệu quả”. Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn và chỉ đạo việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) để công tác khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của huyện trong thời gian đến đạt hiệu quả thiết thực hơn.

Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo thực hiện, khắc phục có hiệu quả những vấn đề yếu kém, khuyết điểm đã chỉ ra qua kiểm điểm, để tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin vững chắc trong nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc sát dân, sát cơ sở, nâng cao trách nhiệm, năng động sáng tạo của cấp ủy, lãnh đạo quản lý các phòng, ban huyện.

Không ngừng củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy và chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, trách nhiệm của cá nhân Bí thư cấp ủy, thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm tình hình, chỉ đạo, xử lý những khó khăn, uốn nắn kịp thời những mặt tồn tại nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Chư Pah ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết XI của Đảng, Nghị quyết XIV của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đề ra.

Rah Lan Chung

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.