Trả lời nội dung phản ánh của Báo Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi Báo Gia Lai có bài viết phản ánh việc các hộ dân tại xã Trà Đa và xã Biển Hồ phải gánh chịu cảnh sống chung ô nhiễm từ những nhà máy tại Khu Công nghiệp Trà Đa, ngày 6-6-2018, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã chủ trì phối hợp với UBND xã Trà Đa (địa phương phản ánh trên báo) xác minh các nội dung được phản ánh tại Báo Gia Lai. Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh báo cáo cụ thể như sau:

Ảnh internet
Ảnh internet

Chất thải đen tại bãi đất trống gần nhà bà Hồ Thị Khánh Vân là hỗn hợp vỏ hồ tiêu phát sinh trong quá trình sản xuất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang. Do có nhu cầu sử dụng để bón cây trồng nên ông Nguyễn Viết Thành (thôn 3, xã Trà Đa) đã liên hệ Công ty để xin và tự chở về tập kết tại khu vực đất canh tác của gia đình, không phải do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang chở đến đổ như phản ánh của báo.

Mùi hôi phát sinh từ các nhà máy hoạt động trong Khu Công nghiệp Trà Đa: Các nhà máy đều có mùi đặc trưng theo từng hoạt động sản xuất, không có tính chất độc hại và chỉ phát tán trong khuôn viên nhà máy. Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2017, hầu hết các công ty thực hiện đầy đủ báo cáo giám sát môi trường định kỳ, thực hiện cam kết theo hồ sơ môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên tình trạng khí thải tại 3 nhà máy thuộc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang, Công ty TNHH Hải Phong và Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo For-Gia Lai vẫn có mùi khi thuận hướng gió.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với Khu Công nghiệp, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên công tác bảo vệ môi trường đối với các nhà máy hoạt động trong Khu Công nghiệp Trà Đa. Trong thời gian đến, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để có biện pháp xử lý theo quy định.

 

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.