Ban hành đường dây nóng tiếp nhận xử lý về ô nhiễm môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng cục trưởng tổng cục Môi trường vừa ban hành Quy trình tiếp nhận, xác minh, xử lý và phản hồi thông tin về ô nhiễm môi trường qua đường dây nóng.
 

 

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BTNMT ngày 10-10-2017 của Bộ trưởng bộ TN&MT về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng, Tổng cục Môi trường đã phối hợp với sở TM&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng Quy trình tiếp nhận, xác minh, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường thống nhất từ trung ương đến địa phương thông qua đường dây nóng.

Quy trình này quy định việc tiếp nhận, xác minh, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng của Tổng cục Môi trường và sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Quy trình này không quy định đối với các thông tin phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường (thanh tra, kiểm tra, giải quyết thủ tục hành chính,…)

Việc tiếp nhận thông tin được thực hiện thông qua một trong các hình thức gọi điện thoại, gửi tin nhắn, gửi thư điện tử. Các nội dung của thông tin phản ánh, kiến nghị gồm: thông tin của tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử) và thông tin mô tả vụ việc gây ô nhiễm (tên tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm; thời gian xảy ra hoặc phát hiện vụ việc, sự cố ô nhiễm môi trường; địa điểm, vị trí của vụ việc, sự cố ô nhiễm môi trường; mô tả loại hình ô nhiễm; tính chất, mức độ vụ việc, sự cố ô nhiễm môi trường; phạm vi gây ô nhiễm; mô tả hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học; những bằng chứng kèm theo: ảnh, video, bản ghi âm, tài liệu…).

Đối với những vụ việc, sự cố ô nhiễm môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của các địa phương, Tổng cục Môi trường hướng dẫn tổ chức, cá nhân để phản ánh trực tiếp qua đường dây nóng của sở TN&MT. Danh mục đường dây nóng cấp địa phương được ban hành kèm theo Quy trình và có thể tra cứu trực tiếp tại địa chỉ http://www.duongdaynong.vea.gov.vn.

Thời hạn xác minh thông tin được thực hiện trong thời gian không quá 24 giờ. Việc xử lý thông tin phải được hoàn thành trong 48 giờ kể từ khi nhận được kết quả xác minh thông tin là chính xác hoặc thực hiện theo chế độ Khẩn đối với những trường hợp vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp.

Theo nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.