Tình người trong đau thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Suốt 3 ngày qua, ngay khi xảy ra vụ việc 3 em học sinh lớp 9A Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, Gia Lai) bị đuối nước, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và bà con lối xóm đã tìm đến chia sẻ đau thương, chung tay hỗ trợ gia đình các em chuẩn bị tang lễ.
 Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tô Văn Chánh đến chia sẻ đau thương và động viên gia đình em Đào Hoàng Thanh Tính. Ảnh: Đức Phương
Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tô Văn Chánh đến chia sẻ đau thương và động viên gia đình em Đào Hoàng Thanh Tính. Ảnh: Đức Phương
Chảo lửa Krông Pa những ngày tháng Ba nắng chát chúa. Nhưng cái nắng của trời đất cũng không sao tả xiết nỗi đau của người dân xóm chợ (xã Ia Rsươm) trong mấy ngày qua. Thông tin tìm được thi thể của 3 học sinh bị đuối nước ngoài sông Ba cứ dồn dập bay về xóm Chợ (xã Ia Rsươm) nơi gia đình các em đang đau đớn, vật vã suốt 3  gần 3 ngày qua để lần mò, tìm kiếm bóng dáng các em giữa mênh mông nước. Ông Chu Sỹ Vương-Bí thư Đảng ủy xã Ia Rsươm đã cùng với lãnh đạo UBND xã, các ban ngành, đoàn thể xã xuống cùng với chi bộ, tổ dân phố xóm Chợ đến nhà thăm hỏi, chia sẻ đau thương và phụ giúp gia đình các em học sinh bị nạn tổ chức tang lễ. 
Sáng 11-3, khi hung tin tìm được thi thể em Trần Minh Lợi ngoài bờ sông bay về, mẹ em chị Lê Thị Hướng ngã quỵ xuống không còn sức để khóc nữa. Trước sân căn nhà cấp 4 nhỏ chưa đầy 20 m2 xây gạch loang màu đỏ chưa được tô trát của gia đình, người ta khiêng thi thể của Lợi về để đó chuẩn bị làm các thủ tục mai táng mà không được đưa vào nhà theo phong tục. Chính quyền, họ hàng và bà con lối xóm cùng xúm lại căn nhà nhỏ ở mé bờ sông Ba ấy để phụ giúp gia đình chuẩn bị tang lễ. Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tô Văn Chánh dẫn đầu đoàn cán bộ của huyện, xã đến chia sẻ đau thương và hỗ trợ cho gia đình 2 triệu đồng để lo tang lễ; UBND xã Ia Rsươm cũng hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình. Trông thảm cảnh gia đình em Lợi thuộc diện hộ nghèo, Chủ tịch huyện Krông Pa đã dốc hết tiền túi và vận động các thành viên trong đoàn quyên góp được thêm 1 triệu đồng nữa hỗ trợ cho gia đình lo tang lễ cho em Lợi.
Cũng trong ngày 11-3, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa đã đến chia sẻ đau thương với gia đình của 2 học sinh bị đuối nước là Đào Minh Lâm và Đào Hoàng Thanh Tính và hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng để lo tang lễ; chính quyền xã Ia Rsươm cũng hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng để lo phần hậu sự cho các em.  
Trong đau thương vẫn lấp lánh tình người. Xóm Chợ không có nỗi đau nào hơn nỗi đau phải cùng một lúc chia ly vĩnh viễn 3 cậu học trò ngoan hiền, học giỏi. Suốt 3 ngày qua, Bí thư Đảng ủy xã Ia Rsươm Chu Sỹ Vương hết đi đến nhà em Lợi rồi lại ghé vào nhà em Lâm, em Tính để chia sẻ đau thương và động viên bà con lối xóm phụ giúp gia đình lo tang lễ. “Vì suốt 3 ngày vật vã tìm kiếm các em ở ngoài bờ sông Ba gần như người nhà các em đều mệt mỏi không còn sức lực nữa rồi”-ông Vương bày tỏ.
Chia sẻ đau thương mất mát với gia đình các em, sáng 12-3, bà Rơ Com Sa Duyên-Phó Giám đốc Sở LĐTB và Xã hội đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh về tận nhà thăm hỏi động viên gia đình 3 học sinh bị đuối nước và hỗ trợ cho mỗi gia đình 3 triệu đồng. Trước đó, lãnh đạo Phòng GD và ĐT huyện Krông Pa cùng đại diện khối Mặt trận huyện cũng đến thăm hỏi, động viên và  chia sẻ đau thương mất mát với gia đình các em.
Trong ngày 12-3, chính quyền đã cùng với nhà trường, gia đình và người dân địa phương đau đớn tiễn đưa 3 học sinh bị nạn là Lâm, Tính, Lợi về nơi an nghỉ cuối cùng. Tập thể thầy, cô giáo và các học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ia Rsươm) tạm nghỉ một ngày dạy học để lưu luyến tiễn đưa 3 học sinh thân yêu, chăm ngoan học giỏi về với đất mẹ. Tiễn đưa các em ra đi trong nỗi đau thương nhưng nơi đó vẫn chan chứa tình cảm yêu thương, chung tay chia sẻ của cả cộng đồng.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.