Chư Pah: Tăng cường bảo vệ trường lớp dịp hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm gần đây, cơ sở vật chất của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chư Pah từng bước được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hiện nay, Chư Pah có 50 trường học thuộc sự quản lý của huyện (48 trường công lập và 2 trường tư thục) gồm: 16 trường Mầm non, 17 trường Tiểu học và 17 trường THCS.

  Nhiều trường học trên địa bàn huyện Chư Pah thực hiện tốt công tác bảo vệ cơ sở vật chất trong dịp hè.             Ảnh: N.T
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Chư Pah thực hiện tốt công tác bảo vệ cơ sở vật chất trong dịp hè. Ảnh: N.T

Những ngày giữa tháng 7, chúng tôi có mặt tại một số trường học trên địa bàn huyện Chư Pah. Đang giữa hè, không khí tại các trường yên ắng. Nằm sát con đường liên xã, Trường Tiểu học Nghĩa Hòa (xã Nghĩa Hòa) được xây dựng khang trang với hệ thống tường bao kiên cố. Tại đây, các phòng học đều được niêm phong, bàn ghế được kê gọn gàng, khuôn viên trường và phòng học được quét dọn sạch sẽ.

Tại điểm trường làng Bui (thuộc Trường Tiểu học số 2 Nghĩa Hưng, xã Nghĩa Hưng), theo ghi nhận của P.V, điểm trường được xây kiên cố và có tường bao bê tông vững chắc. Khuôn viên trường sạch sẽ, không có tình trạng vẽ bậy trên tường. Tương tự, một số điểm trường của Trường Tiểu học Ia Ka 2  (xã Ia Ka) đều có tường bao bằng trụ bê tông và dây thép gai; không thấy việc gia súc, gia cầm xâm hại điểm trường.

Theo ông Phạm Quang Long-Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pah, ngay từ thời điểm sắp kết thúc mỗi năm học, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học triển khai công tác bảo vệ cơ sở vật chất trong dịp hè. Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện cũng đã làm việc với chính quyền địa phương để có phương án phối hợp bảo vệ trường học, nhất là các điểm trường vùng sâu, vùng xa. Trước thời gian nghỉ hè, nhà trường tổ chức kiểm kê bàn ghế, máy móc, sách vở và niêm phong các phòng học; phân công lãnh đạo và giáo viên cùng với nhân viên bảo vệ tổ chức trực trường lớp trong thời gian nghỉ hè.

Trước và trong dịp hè, Phòng Giáo dục-Đào tạo thành lập các đoàn kiểm tra để kịp thời nhắc nhở các trường bảo quản tốt cơ sở vật chất. “Các năm trước, chúng tôi tổ chức kiểm tra chéo giữa các trường. Riêng năm nay, chúng tôi thành lập 2 đoàn đi kiểm tra công tác bảo quản cơ sở vật chất. Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy, các trường thực hiện rất tốt công tác bảo vệ trường lớp trong dịp hè, không để xảy ra tình trạng hư hỏng trang-thiết bị và để gia súc, gia cầm của người dân vào trong khuôn viên trường, điểm trường”-ông Phạm Quang Long cho biết.

 Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.