Mang Yang chú trọng bảo vệ trường lớp trong dịp hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bảo vệ trường lớp trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ năm học mới. Do đó, huyện Mang Yang rất chú trọng công tác này.

  Nhân viên bảo vệ Trường Tiểu học Đak Djrăng sắp xếp bàn ghế trong dịp hè. Ảnh: N.G
Nhân viên bảo vệ Trường Tiểu học Đak Djrăng sắp xếp bàn ghế trong dịp hè. Ảnh: N.G
Ông Hồ Văn Diệp-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang: “Khi giao trách nhiệm này cho người đứng đầu thì tự bản thân họ phải tìm ra phương án tối ưu nhất, phù hợp nhất để bảo vệ cơ sở vật chất trường lớp. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục-Đào tạo phải có nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân, học sinh thấy được trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ tài sản chung là trường, lớp”.

Mang Yang hiện có 40 trường và 97 điểm trường lẻ thuộc bậc Mầm non và Tiểu học trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Phòng Giáo dục-Đào tạo. Để làm tốt công tác bảo vệ trường lớp trong dịp hè, tại hội nghị giao ban của ngành vào cuối năm học 2016-2017, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang đã quán triệt, giao nhiệm vụ trực tiếp cho Hiệu trưởng các trường trong việc bảo vệ tài sản trường lớp dịp hè. Một trong những phương án hiệu quả mà ngành Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang đã áp dụng nhiều năm nay chính là xây dựng kế hoạch phối hợp với địa phương trong việc bảo vệ cơ sở vật chất trường lớp dịp hè. Mang Yang có địa bàn khá rộng nên có đến 97 điểm trường lẻ tại thôn làng. “Những điểm trường lẻ chính là nơi cần đặc biệt quan tâm bảo vệ trong dịp hè, Bởi lẽ, ở đây không có bảo vệ túc trực, các lớp học không có tường rào do đó nếu không nhờ tới dân làng thì khó có thể đảm bảo được cơ sở vật chất sau mỗi dịp hè”-ông Hồ Văn Diệp cho biết thêm.

Theo đó, cuối mỗi năm học, các trường có điểm lẻ sẽ tổ chức gặp gỡ già làng, trưởng thôn và tổ chức đoàn thể để làm công tác bàn giao trường lớp. Nói về vấn đề chung tay bảo vệ trường lớp trong dịp hè, ông Ghíp-Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Lao (xã Lơ Pang) nói: “Trước khi học sinh nghỉ hè, Trưởng thôn sẽ tổ chức họp để phổ biến tới dân làng việc bảo vệ các lớp học là nhiệm vụ chung. Người lớn phải để ý nhắc nhở tụi nhỏ không phá phách trường lớp để qua hè còn có nơi mà học”. Cũng theo ông Ghíp thì khi trường bàn giao lớp học cho làng thì giao luôn trách nhiệm phải sửa chữa khi có hư hỏng.

Thực tế cho thấy, đơn vị nào làm tốt công tác bảo vệ trường lớp, giữ gìn tốt môi trường sư phạm trong dịp hè thì sẽ rất thuận lợi trong việc chuẩn bị cho năm học mới. Đang trong dịp hè nhưng cảnh quan, môi trường sư phạm Trường Tiểu học Đak Djrăng (xã Đak Djrăng) rất đảm bảo, bàn ghế cũng được sắp xếp ngăn nắp. Anh Đặng Văn Lai-nhân viên bảo vệ nhà trường cho biết: “Việc dọn dẹp thường xuyên trong dịp hè sẽ giảm tải được rất nhiều công việc trong khâu chỉnh trang môi trường sư phạm để chuẩn bị cho năm học mới. Hơn nữa, không phải vào hè là trường không có khách ghé thăm, nếu để trường lớp nhếch nhác thì thật khó coi”.

 

 Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.