Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên y án theo bản án sơ thẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1-9, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên phúc thẩm xét xử đối với Nguyễn Văn Trọng-nguyên trưởng Công an xã kiêm Phó ban Quản lý, bảo vệ rừng xã Ia Ga (huyện Chư Prông) về việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành nhiệm vụ.

Anh Đào Văn Hà-người đứng tiếp tục cho rằng bản án vẫn chưa tương xứng với mức độ, hành vi sai phạm. Ảnh: M.N
Anh Đào Văn Hà-người đứng tiếp tục cho rằng bản án vẫn chưa tương xứng với mức độ, hành vi sai phạm. Ảnh: M.N

Tại phiên tòa này, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã y án theo bản án sơ thẩm số 23/2015/HSST ngày 23-6-2015 của Tòa án nhân dân huyện Chư Prông tuyên phạt Nguyễn Văn Trọng 12 tháng tù về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, tối 26-4-2014, nhóm người của ông Đào Văn Hà (trú tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông) trong lúc vận chuyển 1 cây gỗ vớt được ở suối về nhà thì gặp Công an xã Ia Ga đang đi làm nhiệm vụ. Thấy xe chở gỗ, Nguyễn Văn Trọng- Trưởng Công an xã đã yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện gỗ không có nguồn gốc hợp pháp.

Tuy nhiên, ông Trọng với chức vụ của mình đã không tạm giữ phương tiện, tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật mà để cho ông Đào Văn Hà chở gỗ về nhà.

Hành vi của bị cáo Trọng đã gây thất thoát cho Nhà nước 1,258 m3 gỗ cẩm (nhóm I) thành tiền là 31.859.000 đồng; không xử lý hành chính đối với Đào Văn Hà gây thất thoát 5 triệu đồng; không xử lý hành chính đối với Trần Văn Đoạt về hành vi vận chuyển lâm sản trái phép gây thất thoát 7,5 triệu đồng. Tổng số tiền bị thất thoát là 44.300.000 đồng.

Tại phiên tòa, ông Hà một mực khẳng định đã đưa cho Nguyễn Văn Trọng 30 triệu đồng nhưng không có giấy tờ gì chứng minh. Ông Hà cho biết, Trọng đã yêu cầu ông nộp 30 triệu đồng rồi mới thả gỗ và xe cho về. Ông Trọng đã phủ nhận việc cầm 30 triệu đồng từ ông Hà. Về tình tiết 30 triệu đồng có hay không việc ông Hà đưa tiền cho ông Trọng, hiện cơ quan Công an huyện Chư Prông đang tiếp tục điều tra.

 

Bị cáo Nguyễn Văn Trọng tại phiên Tòa phúc thẩm. Ảnh: M.N
Bị cáo Nguyễn Văn Trọng tại phiên Tòa phúc thẩm. Ảnh: M.N

Trước đó, như Báo Gia Lai có bài phản ánh "Bản án chưa tương xứng với mức độ, hành vi sai phạm" thông tin tiếp vụ: "Dân tố Công an xã "cướp trắng" 30 triệu đồng”, phản ánh việc anh Đào Văn Hà-thôn Đoàn Kết, xã Ia Ga-không bằng lòng với quyết định của Tòa án nhân dân huyện Chư Prông tại bản án sơ thẩm vì cho rằng Tòa án xét xử chưa đúng người, đúng tội, gây bức xúc cho gia đình anh và dư luận địa phương.

Theo anh Đào Văn Hà, điều khó hiểu trong bản án bị cáo Nguyễn Văn Trọng khai nhận khi phát hiện xe chở gỗ, ban đầu bị cáo đòi "bắt về xã", sau đó lại lập biên bản "giao cây gỗ cho anh Hà trông coi, bảo quản", lúc thì nói cấp dưới của mình là "cây gỗ cong queo, ông Hà xin thì cho ông về làm nhà".

Sau nhiều lần anh Hà "xin xỏ", bị cáo đã cho anh Hà chở gỗ "về nhà" mà không yêu cầu hay “đòi hỏi” bất kỳ điều gì...!?Nếu sự việc chỉ diễn tiến đúng như vậy, thì đáng ra anh Hà phải rối rít cảm ơn thay vì tố cáo bị cáo và các công an viên xã Ia Ga “nhận” 30 triệu đồng.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.