Yêu cầu đình chỉ công tác trưởng Công an xã Ia Ga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-7, bà Phạm Thị Thu Hiền-Chủ tịch UBND xã Ia Ga, huyện Chư Prông-xác nhận: UBND xã vừa nhận được Công văn số 1021 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Prông yêu cầu Chủ tịch UBND xã Ia Ga tạm đình chỉ công tác để phục vụ cho việc điều tra đối với ông Nguyễn Văn Trọng-Trưởng Công an xã Ia Ga-vì đã vi phạm quy trình chế độ công tác.

Số gỗ tang vật bị Hạt Kiểm lâm tịch thu đưa về UBND xã Ia Ga chờ xử lý. Ảnh: Minh Triều
Số gỗ tang vật bị Hạt Kiểm lâm tịch thu đưa về UBND xã Ia Ga chờ xử lý. Ảnh: Minh Triều

Kết quả xác minh điều tra của Công an huyện Chư Prông cho thấy: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, khi phát hiện vụ việc vi phạm pháp luật nhưng ông Trọng đã không báo cáo vụ việc lãnh đạo UBND xã để xin ý kiến chỉ đạo; khi phát hiện, xác định lâm sản vận chuyển không có nguồn gốc là vi phạm hành chính, Trưởng Công an xã đã lập biên bản nhưng không phải là biên bản vi phạm hành chính mà chỉ là biên bản xác minh, biên bản này không có chữ ký của tổ công tác cũng như của người lập; không tạm đình chỉ phương tiện, tang vật vi phạm để tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết…

Thông tin lại vụ việc, ngày 26-4, anh Đào Văn Hà, thôn Đoàn Kết, xã Ia Ga-trục vớt được khúc gỗ ở suối Đục (khoảng 1,258 m3 gỗ tròn-loại cẩm lai), trên đường vận chuyển về nhà thì bị Công an xã Ia Ga bắt giữ, yêu cầu nộp 30 triệu đồng thì mới cho xe chở gỗ đi. Sau khi vay mượn nộp đủ số tiền trên, anh Hà nhận thấy việc Công an xã yêu cầu nộp phạt mà không ghi biên lai nộp phạt cũng không thông báo nội dung biên bản là có dấu hiệu “khuất tất” nên đã trình báo vụ việc với lãnh đạo UBND xã Ia Ga và huyện Chư Prông.

Vụ việc vẫn đang được Công an huyện tích cực điều tra theo chỉ đạo của UBND huyện Chư Prông.

Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.