Ai chịu trách nhiệm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau gần hai tháng bị tai nạn xe máy do vướng dây điện thoại thòng trên đường, chị Trương Thị Duyến-trú hẻm 50 Lê Đại Hành, tổ 6, phường Thống Nhất, TP. Pleiku vẫn chưa thể phục hồi dù chi phí chữa trị đã lên đến 100 triệu đồng. Cổ của chị vẫn đang cố định bằng nẹp, đi lại còn nhiều khó khăn. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn càng trở nên kiệt quệ từ ngày tai nạn xảy ra với chị Duyến.

Họa vô đơn chí

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ nằm sâu hút trong hẻm 50 Lê Đại Hành, chị Duyến vẫn còn sợ hãi khi nhắc lại tai nạn bất ngờ. Chị kể: Lúc đó vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 19-11-2013, tôi lái xe máy về nhà. Trên đường về, đi đến đoạn nhà nghỉ Ngoại Ô (hẻm 50 Lê Đại Hành, tổ 6, phường Thống Nhất) do trời tối, điện đường thì khuất nên tôi không thấy dây điện thoại thòng trên đường vì vậy đã bị vướng dây vào cổ. Tai nạn bất ngờ khiến tôi bị ngã ra đường và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Địa điểm nơi chị Duyến gặp nạn. Ảnh: N.N
Địa điểm nơi chị Duyến gặp nạn. Ảnh: N.N

Theo kết luận của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Duyến bị chấn thương cột sống cổ, chèn ép tủy phải tiến hành phẫu thuật và nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện. Chi phí điều trị đến nay đã lên đến 100 triệu đồng. Đã hai tháng qua, nhưng sức khỏe vẫn chưa hồi phục, hai tay chị chưa thể cầm vật nặng. Nhà chỉ có 3 mẹ con (đứa lớn đang học 12, đứa nhỏ học lớp 10), thu nhập hàng ngày đều trông chờ vào hàng cà phê của mẹ nhưng từ ngày bị tai nạn đến nay, chị Duyến phải nằm một chỗ, lại thêm tiền thuốc thang, viện phí tốn kém nên kinh tế càng kiệt quệ…

Chứng kiến tai nạn xảy ra với chị Duyến, anh Võ Ngọc Thông-hẻm 50/1/19 Lê Đại Hành, tổ 6, phường Thống Nhất, TP. Pleiku vẫn nhớ như in: Hôm đó khoảng 20 giờ (không nhớ ngày), tôi ra khóa cổng thì nghe tiếng động lớn. Sau đó nghe có tiếng người rên rỉ. Tôi mở cổng chạy ra thì thấy Duyến nằm trên đường, xe máy văng ra xa. Đỡ Duyến dậy, tôi thấy miệng Duyến bị chảy máu. Gần đó là dây điện thoại thòng xuống ngang tầm cổ người đi đường. Chính tay tôi là người cầm treo sợi dây lên vì sợ người khác gặp tai nạn. Tôi khẳng định đây là dây điện thoại. Không chỉ tôi mà một số người khác cũng thấy và khẳng định đó là dây điện thoại.

 

Dây điện thoại đã được người dân quấn lại treo lên cao. Ảnh: N.N
Dây điện thoại đã được người dân quấn lại treo lên cao. Ảnh: N.N

Hôm đó nếu Duyến không bị tai nạn thì chắc chắn người khác cũng sẽ bị tai nạn thôi vì sợi dây này như một cái bẫy đối với người đi đường. Chuyện dây điện, dây điện thoại lòng thòng (nhiều dây người ta không dùng nữa) đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị lên các cấp ngành chức năng nhưng không thấy ai xuống xử lý. Nhiều hôm có dây bị đứt rơi xuống cổng tôi phải cột lên bờ rào…”.

Ai chịu trách nhiệm?

Trở lại địa điểm nơi chị Duyến gặp tai nạn, anh Võ Ngọc Thông chỉ cho chúng tôi thấy sợi dây điện thoại gây tai nạn cho chị Duyến đã được anh và người dân quấn lại và treo lên cao. “Chúng tôi là người dân chỉ biết đây là dây điện thoại còn của đơn vị nào thì chịu. Muốn biết dây điện thoại này thuộc đơn vị nào nhà báo cứ chụp hình đưa lên bảo đảm đơn vị đó nhận ra ngay”- một người dân cho biết.

 

Chị Trương Thị Duyến vẫn chưa hồi phục sau vụ tai nạn bất ngờ này. Ảnh: N.N
Chị Trương Thị Duyến vẫn chưa hồi phục sau vụ tai nạn bất ngờ này. Ảnh: N.N
Theo Sở Thông tin-Truyền thông, hiện có 2 đơn vị lắp đặt điện thoại bàn trên địa bàn tỉnh là Viễn thông Gia Lai và Viettel nhưng Viễn thông Gia Lai vẫn chiếm ưu thế hơn.

Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình chị Duyến đã báo lên Công an phường Thống Nhất và họ cũng đã cho người xuống lập biên bản vụ việc. Ông Vũ Quang Huy-Phó Trưởng Công an phường Thống Nhất xác nhận: Vào lúc khoảng 20 giờ ngày 19-11-2013, chị Trương Thị Duyến bị tai nạn do vướng dây điện (loại dây điện thoại) trước nhà 50/1/18 Lê Đại Hành-TP. Pleiku là đúng.

Thay mặt chị gái mình, chị Trương Thị Duyên cũng đã làm đơn gửi lên Ban lãnh đạo Viễn thông Gia Lai. Tuy nhiên cơ quan này không tiếp nhận vụ việc.

Chị Duyến cho biết: Tai nạn xảy ra đó là điều không ai mong muốn. Tôi nghĩ một phần cũng do mình xui xẻo phần khác là do sự tắc trách của đơn vị quản lý đường dây điện thoại trên. Tôi không có ý muốn thưa kiện gì ai vì sự việc cũng đã xảy ra rồi chỉ mong được sự giúp đỡ một phần của đơn vị quản lý đường dây điện thoại trên để giúp gia đình vượt qua khó khăn... Tuy nhiên đã hai tháng trôi qua, dù gia đình đã làm đơn xin cứu xét gửi các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa thấy hồi âm.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.