Khép lại Lễ hội cà phê lần thứ 7 năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 8 ngày diễn với nhiều nội dung đặc sắc, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 chính thức khép lại sau Lễ bế mạc với chủ đề “Đắk Lắk và những người bạn” diễn ra vào đêm ngày 16-3 tại Quảng trưởng 10/3- Thành phố Buôn Ma Thuột.
So với các kỳ trước, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay có quy mô lớn hơn, thu hút nhiều hơn các doanh nhân, du khách và người dân tham dự. Lễ hội năm nay đã tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam, mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa các sản phẩm từ cà phê, quảng bá văn hóa, du lịch Tây Nguyên... Đây cũng là dịp để tất cả mọi người hướng về vùng đất Tây Nguyên thiêng liêng của tổ quốc, nhớ ơn quê hương, những người đi trước đã làm nên ngành cà phê Việt nổi tiếng thế giới.
Ông Nguyễn Tuấn Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu bế mạc Lễ hội. Ảnh: Bá Thăng
Ông Nguyễn Tuấn Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu bế mạc Lễ hội. Ảnh: Bá Thăng
Phát biểu bế mạc Lễ hội, ông Nguyễn Tuấn Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk , Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết lễ hội lần này Ban Tổ chức đã chuẩn bị khá công phu từ công tác chuẩn bị nội dung, chương trình đến công tác hậu cần. Nếu như đêm Khai mạc đã mang lại cho người dân và du khách một chương trình nghệ thuật đặc sắc thì Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành cà phê đã thu hút trên 200 ngàn lượt khách đến tham quan, giao dịch. Đặc biệt Hội chợ đã tạo cơ hội để người trồng cà phê, các doanh nghiệp, nhà khoa học, quản lý gặp gỡ, tìm hiểu thông tin cũng như trao đổi, giao dịch, hợp tác. Ngoài ra các chương trình khác như Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019, Hội thảo cà phê đặc sản Việt Nam, Hội thi Nhà nông đua tài, Hội đua voi Buôn Đôn, Đua thuyền tại Hồ Lắk, Hội thi ẩm thực Tây Nguyên, khai trương của Bảo tàng thế giới cà phê và các buổi trình diễn văn hóa cồng chiêng, phục dựng các nghi Lễ… đã đem lại cho nhân dân và du khách gần xa được trãi nghiệm ấn tượng về Đắk Lắk.
Chương trình văn nghệ phục vụ Lễ bế mạc. Ảnh: Bá Thăng
Chương trình văn nghệ phục vụ Lễ bế mạc. Ảnh: Bá Thăng
Chương trình bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 được dàn dựng đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đế phần giao lưu với Hoa hậu H'Hen Niê, Đại sứ Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019. Lần đầu tiên tại TP. Buôn Ma Thuột có sự hội tụ của những miền di sản văn hóa: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan Họ Bắc Ninh, Dân Ca Bài Chòi, Đờn ca tài tử Nam Bộ với các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ khắp các vùng miền của đất nước. 
Không chỉ vậy, đêm bế mạc còn là một chương trình nghệ thuật đậm chất truyền thống trong hiện đại với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam hiện nay: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, NSƯT Y Joel; Các ca sĩ: Y Garia- Hoàng Uyên- Sally Q- Điểu Náp-Thái Bảo, nhạc sĩ Phương Phạm.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức 2 năm một lần là dịp để quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, cà phê Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước từ đó nhằm phát huy tối đa nội lực, xây dựng và nâng cao giá trị kinh tế, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.
Bá Thăng

Có thể bạn quan tâm