Lập nhiều thành tích tấn công trấn áp tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những chuyến công tác xa nhà, những ngày ăn, ở, túc trực tại cơ quan hay những vất vả trên đường áp giải tội phạm… vẫn không thể ngăn được tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của những chiến sĩ Cảnh sát Truy nã tội phạm (TNTP).

Về kết quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 của đơn vị, Đại tá Trần Quang Huy-Trưởng phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh cho biết: Thời điểm này, hầu hết cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vẫn đang bám nhiệm vụ, bám địa bàn để phối hợp với Công an các địa phương truy bắt những đối tượng truy nã. Từ đầu đợt cao điểm đến nay, đơn vị đã phối hợp bắt, vận động đầu thú 13 đối tượng truy nã, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

 

Phòng Cảnh sát Truy nã Công an tỉnh bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã. Ảnh: H.T
Phòng Cảnh sát Truy nã Công an tỉnh bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã. Ảnh: H.T

Điển hình là việc truy bắt đối tượng Phạm Văn Sơn (23 tuổi), trú tại phường Ngô Mây, thị xã An Khê, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Kông Chro truy nã về hành vi giao cấu với trẻ em, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Theo hồ sơ vụ án, vào đầu tháng 8-2015, Sơn nhiều lần giao cấu với một bé gái ở huyện Kông Chro dẫn đến mang thai. Biết sự việc, gia đình bị hại đến cơ quan Công an trình báo nhưng đối tượng Sơn đã kịp bỏ trốn khỏi địa phương. Sau thời gian phối hợp với gia đình vận động Sơn ra đầu thú nhưng không có kết quả, Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh đã cử nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an huyện Kông Chro, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Bình Định xác minh, truy tìm. Đến ngày 21-1-2017, các trinh sát xác định đối tượng Sơn đang có mặt tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Khi tổ công tác vừa tiếp cận nơi ở của Sơn thì đối tượng đã kịp điều khiển xe máy bỏ chạy về hướng thị xã An Khê. Tổ công tác tiếp tục phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai tăng cường công tác tuần tra trên tuyến quốc lộ và phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã An Khê truy tìm đối tượng. Một ngày sau (tức ngày 24-12 Âm lịch), các trinh sát Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh phát hiện đối tượng Sơn đang có mặt tại nhà người quen ở phường An Bình, thị xã An Khê nên triển khai lực lượng bao vây, bắt giữ.

Trước đó, ngày 30-12-2016, Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội bắt giữ đối tượng Trương Tín Hiếu (37 tuổi), quê Sơn Tịnh, Quảng Ngãi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào tháng 7-2014, biết chị Nguyễn Thị Đông, trú TP. Pleiku có nhu cầu xin việc làm, Hiếu tiếp cận và tự giới thiệu là phó giám đốc một công ty trên địa bàn TP. Pleiku. Y giới thiệu có quen biết với nhiều người làm trong ngành Công an, bộ đội nên có thể xin được việc làm cho chị Đông. Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2014, Hiếu nhiều lần hứa hẹn xin được việc và yêu cầu chị Đông đưa cho y số tiền 900 triệu đồng. Một thời gian sau, không xin được việc làm như thỏa thuận, Hiếu trả lại cho chị Đông gần 300 triệu đồng, số tiền còn lại y chiếm đoạt rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 25-10-2015, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Trương Tín Hiếu. Qua rà soát các mối quan hệ của đối tượng và bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh phát hiện Hiếu đang có mặt tại TP. Hà Nội nên phối hợp với Phòng Cảnh sát TNTP Công an TP. Hà Nội tiến hành bắt giữ đối tượng tại quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát TNTP đã phá thành công chuyên án mang bí số 1113-LD và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Cúc (30 tuổi), trú tại huyện Đức Cơ, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. Được biết, từ năm 2011 đến năm 2013, lợi dụng lòng tin của một số hộ dân trên địa bàn huyện Đức Cơ, Nguyễn Thị Cúc đã vay mượn của nhiều người tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng với lãi suất thỏa thuận để kinh doanh, đáo hạn ngân hàng… nhưng sau đó chiếm đoạt số tiền trên. Nhận tin báo của các bị hại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, xác minh và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Thị Cúc. Ngày 29-12-2016, các trinh sát Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Cúc  tại một nhà trọ trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Đại tá Trần Quang Huy chia sẻ: Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên gắn nội dung các phong trào thi đua vào nhiệm vụ công tác cụ thể, trong sinh hoạt hàng ngày để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ xác định lập trường, tư tưởng, không chùn bước trước mọi khó khăn, thử thách, luôn đoàn kết, thương yêu đùm bọc, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác đấu tranh, bắt giữ tội phạm truy nã vẫn còn nhiều gian nan thử thách phía trước, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của Công an các đơn vị, địa phương và quần chúng nhân dân, tin rằng những người lính truy nã tội phạm sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Hữu Trường

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.