Lật tẩy màn kịch của gã bạn bất lương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đúng 3 tuần sau khi dựng lên màn kịch để lấy trộm chiếc xe máy của chị Nguyễn Thị Ngọ, đối tượng Nguyễn Thanh Hiền (SN 1988, trú thôn 1, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) cùng đồng bọn đã bị Công an phường Yên Thế bắt giữ.

Tối 1-10-2015, chị Nguyễn Thị Ngọ (SN 1990, trú tại tổ 1, phường Yên Thế, TP. Pleiku) nhận được điện thoại của người bạn tên là Nguyễn Thanh Hiền rủ ra quán cà phê Ninh Sơn (tổ 6, phường Yên Thế) ngồi chơi. Đến gần 20 giờ, khi chị Ngọ từ quán cà phê quay trở ra thì phát hiện chiếc xe máy hiệu Honda Wave RSX BKS 81B1-659.11 (trị giá khoảng 21 triệu đồng) để trước cổng quán đã “không cánh mà bay”. Nghe tiếng kêu hớt hải của chị Ngọ, Nguyễn Thanh Hiền cũng chạy ra, xăng xái tìm kiếm chiếc xe.
 

Các đối tượng Trình, Quốc và Hiền (từ trái qua). Ảnh: V.P
Các đối tượng Trình, Quốc và Hiền (từ trái qua). Ảnh: V.P

Một lát sau, khi không tìm thấy xe, Hiền bảo chị Ngọ lên xe máy của mình rồi chở chị đến Công an phường Yên Thế trình báo. Tại đây, Hiền vừa động viên chị Ngọ, vừa thuật lại mọi chuyện một cách hết sức rõ ràng với các cán bộ Công an phường. Không những vậy, Hiền còn tự trách móc bản thân vì đã để xảy ra chuyện đáng tiếc với cô bạn của mình.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an phường Yên Thế đã phân công cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị xuống hiện trường thu thập thông tin, đồng thời truy tìm đối tượng gây án. Qua rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và các xã, phường lân cận, Công an phường Yên Thế nhận thấy, đối tượng Nguyễn Thanh Hiền có nhiều biểu hiện bất minh. Ở thời điểm trước khi vụ trộm xảy ra, Hiền đang rơi vào cảnh nợ nần vì cờ bạc, cá độ bóng đá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 21-10, Công an phường Yên Thế đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thanh Hiền cùng Lê Bá Trình, Nguyễn Tùng Quốc (cùng SN 1993, trú tại thôn 1, xã Biển Hồ, TP. Pleiku). Theo hồ sơ, Nguyễn Tùng Quốc là đối tượng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tại Công an phường Yên Thế, qua đấu tranh, Nguyễn Thanh Hiền đã cúi đầu khai nhận toàn bộ vở kịch do hắn dựng ra để trộm chiếc xe của chị Ngọ.

Theo đó, do nợ nần vì cờ bạc, cá độ bóng đá, Hiền đã bàn với Trình, Quốc lập mưu lấy trộm chiếc xe máy của chị Ngọ để bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Để thực hiện ý đồ này, giữa tháng 9-2015, trong một lần đi uống cà phê, Hiền giả vờ hỏi mượn xe máy của chị Ngọ để đi công việc. Khi chị Ngọ cho mượn xe, Hiền đã cùng Quốc chạy tới một tiệm sửa khóa nhờ đánh thêm 1 chiếc chìa khóa xe. Đến tối 1-10, khi gọi điện rủ chị Ngọ ra quán cà phê Ninh Sơn ngồi chơi, Hiền đã đưa chiếc chìa khóa trên cho Trình và Quốc. Trong lúc Hiền và chị Ngọ đang ngồi trong quán cà phê, Trình và Quốc đã dùng chiếc chìa khóa chuẩn bị sẵn lấy trộm chiếc xe của chị Ngọ đem đi cất giấu. Sau đó, Hiền đã mang chiếc xe máy của chị Ngọ (có giấy tờ để trong cốp xe) đi cầm cố được 4 triệu đồng. Số tiền trên, Hiền dùng để trả nợ và cùng đồng bọn tiêu xài.

Theo Thượng úy Lương Hùng Tuấn-Phó Trưởng Công an phường Yên Thế, trong ngày 21-10, đơn vị đã tiến hành thu giữ chiếc xe BKS 81B1-659.11 là tang vật của vụ trộm. Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an phường đã bàn giao 3 đối tượng cùng tang vật cho Công an TP. Pleiku để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm