21 tháng tù cho đối tượng về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án Nhân dân TP. Pleiku vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 21 tháng tù với bị cáo Mai Ánh Ngọc (SN 1991, trú tại thôn 5, xã Gào, TP. Pleiku) về tội trộm cắp tài sản và hủy hoại tại sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP. Pleiku, vào khoảng 21 giờ, ngày 17-2, sau khi nhậu xong, Mai Ánh Ngọc điều khiển xe mô tô BKS 77E-006.35 đi về nhà. Khi đến địa phận làng C, xã Gào đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài nên đã đột nhập nhà vườn của anh Võ Văn Cánh để lục tìm tài sản.

Tại đây, sau khi tìm kiếm nhưng không có tài sản gì có giá trị, Ngọc lấy một cây đục sắt làm công cụ để tiếp tục đi cạy cửa các nhà vườn khác nhằm thực hiện hành vi trộm cắp. Sau đó, đối tượng đến nhà vườn của anh Trần Văn Chỉnh phá khóa đột nhập, tại đây đối tượng đã lấy trộm 1 máy cắt cỏ, 9 bao phân bón các loại, 2 can dầu Diezen (mỗi can 30 lít), 1 bao gạo ăn (loại 50 kg), 11 chai và 20 gói thuốc bảo vệ thực vật các loại, rồi dùng xe mô tô vận chuyển số tài sản trộm cắp được thành 3 chuyến đem đi cất giấu tại khu vực Núi Trẻ (thuộc xã Gào) cách hiện trường khoảng 1 km. Trước đó, trong quá trình lấy trộm, đối tượng làm đổ can xăng trong nhà vườn, nên sau khi chở chuyến cuối cùng, Ngọc châm thuốc lá hút rồi vứt điếu thuốc vào vị trí đã đổ xăng với mục đích phóng hỏa.

Thấy lửa đã bùng cháy, đối tượng đến khu vực cất giấu tài sản trộm cắp và gọi điện cho một người tên Hoài (chưa rõ lai lịch) để bán lại số tài sản trên với giá 3 triệu đồng. Đến 10 giờ sáng 18-2, đối tượng đã ra Công an xã Gào đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc. Qua định giá tài sản, xác định tổng thiệt hại mà Ngọc gây ra cho gia đình anh Chỉnh hơn 11 triệu đồng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.