Thành phố Pleiku: Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phấn đấu vào Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bồi dưỡng đối tượng Đảng cho học sinh ở các trường THPT được xem là định hướng đúng đắn giúp nhiều học sinh ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện, tạo nguồn nhân lực trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” cho Đảng. Thành Đoàn Pleiku là đơn vị đã thực hiện tốt nhiều phong trào để tạo môi trường thuận lợi cho học sinh phấn đấu vào Đảng.

Vừa qua, Thành Đoàn Pleiku đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố mở lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho 41 đoàn viên ưu tú của 6 trường THPT trên địa bàn. Để không ảnh hưởng đến thời gian học chính khóa của học sinh, lớp học nhận thức về Đảng được Ban tổ chức linh hoạt tổ chức vào các buổi chiều. Các em học sinh được tiếp thu, nghiên cứu những bài học cơ bản như: khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi kết thúc khóa học, các em học sinh đã được nâng cao nhận thức về chính trị, trách nhiệm của người đoàn viên trong học tập và rèn luyện.

 

Những sân chơi bổ ích là nơi để học sinh phát huy năng lực.                                             Ảnh: T.B
Những sân chơi bổ ích là nơi để học sinh phát huy năng lực. Ảnh: T.B

Tất cả những học sinh tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng đều là đoàn viên ưu tú, có ý thức đạo đức, kỷ luật tốt, không vi phạm nội quy, quy chế nhà trường; tham gia tích cực các hoạt động Đoàn-Hội của nhà trường và cấp trên phát động; kết quả học tập xếp loại giỏi...

Vinh dự là một trong 41 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng cảm tình Đảng, em Phạm Thị Lê Hà (lớp 12C7, Trường THPT Phan Bội Châu) chia sẻ: “Cả nhà em ai cũng là đảng viên, vì thế, ngay từ khi bước chân vào trường THPT, em đã cố gắng phấn đấu, tích cực tham gia các phong trào của trường. Được chọn đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, em thấy vinh dự và thấy trách nhiệm cũng lớn hơn. Em sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện để được kết nạp Đảng tại trường đại học”.

Là một lớp phó hoạt bát, trách nhiệm, luôn có thành tích cao trong học tập, em Phan Quang Minh (lớp 12A8, Trường THPT Pleiku) cũng được chọn đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng đợt này. “Em rất tự hào khi mình được các thầy-cô giáo tạo điều kiện đi học lớp cảm tình Đảng. Đây chính là động lực để em phấn đấu hơn nữa trong học tập cũng như các phong trào Đoàn-Hội”-Minh cho biết.

Để làm tốt công tác bồi dưỡng tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh THPT, các tổ chức Đoàn trường học đã thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua như: “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”… tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Thành Đoàn Pleiku cũng tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh thông qua những nội dung, chuyên đề sinh hoạt phong phú do cấp trên phát động như: “Tuổi trẻ Gia Lai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; các sân chơi “Ngày hội cử tri trẻ”, “Khát vọng trẻ”… thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Chị Nguyễn Thị Liễu-Bí thư Thành Đoàn Pleiku, cho biết: “Nắm bắt được tinh thần, chủ trương cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” do Trung ương Đoàn phát động, Thành Đoàn Pleiku đã tổ chức rất nhiều hoạt động để bồi dưỡng cảm tình Đảng cho học sinh. Lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho học sinh THPT vừa rồi là lớp học đầu tiên Thành Đoàn phối hợp tổ chức và sẽ cố gắng duy trì trong những năm tiếp theo. Chặng đường phía trước của các em học sinh sẽ còn rất dài, nhưng tạo môi trường cho học sinh trong các trường THPT rèn luyện, bồi dưỡng cảm tình với Đảng chính là động lực để thế hệ trẻ phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, trở thành công dân tốt”.

Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.