Yamaha Thái Lan ra mắt Jupiter Finn đời mới với giá quy đổi khoảng 33 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Mới đây, Yamaha Thái Lan đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của dòng xe số Jupiter Finn, mang đến một số nâng cấp đáng chú ý nhằm cải thiện trải nghiệm lái và tăng độ an toàn.

Nâng cấp nổi bật nhất ở phiên bản này chính là hệ thống phanh - Unified Brake System (UBS). Với hệ thống phanh UBS, người điều khiển chỉ cần sử dụng một tay phanh, lực phanh sẽ được phân bổ đều cho cả bánh trước và sau. Điều này giúp rút ngắn quãng đường phanh, đồng thời tăng tính ổn định và an toàn khi vận hành.

2-jupiter-finn.jpg
Hệ thống phanh của Jupiter Finn được nâng cấp. ảnh: S.t

Theo Yamaha, đây là lần đầu tiên tính năng này xuất hiện trong phân khúc xe số. Tuy nhiên, hệ thống phanh kết hợp không phải là mới, vì đã được áp dụng từ lâu trên nhiều mẫu xe tay ga với tên gọi Combi Brake System (CBS), hoạt động theo nguyên lý tương tự.

Tại Việt Nam, phiên bản Jupiter Finn mới nhất cũng đã được Yamaha trang bị hệ thống phanh này.

Về động cơ, mẫu Jupiter Finn mới tại Thái Lan có thông số kỹ thuật tương đương với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm nổi bật là mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ ấn tượng – chỉ 1,1L/100km (tương đương 91,18 km/lít). So với các mẫu xe số phổ thông tại Việt Nam, đây là con số rất thấp, kể cả khi so với mẫu tiết kiệm nhất hiện nay như Honda Future (1,47L/100km).

3-jupiter-finn.jpg
Động cơ của Jupiter Finn mới tại Thái Lan có thông số kỹ thuật tương đương với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Ảnh: S.t

Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Jupiter Finn tại Thái Lan còn có bản SP cao cấp, được trang bị phuộc sau YSS DTG Plus. Loại phuộc này cho phép người dùng tùy chỉnh độ cứng/mềm phù hợp với điều kiện vận hành – mềm hơn khi đi trong đô thị, cứng hơn khi chạy tốc độ cao hoặc chở nặng, đảm bảo xe vận hành ổn định và êm ái.

4-jupiter-finn.jpg
Jupiter Finnđược trang bị phuộc sau YSS DTG Plus. Ảnh: S.t

Các trang bị khác trên Jupiter Finn đời mới vẫn tương đồng với phiên bản đang bán tại Việt Nam, bao gồm: cốp dưới yên rộng 9,7 lít, hộc chứa đồ phía trước, ổ khóa cơ đa chức năng,...

5-jupiter-finn.jpg
Jupiter Finn cũng có trang bị hộc chứa đồ phía trước. Ảnh: S.t

Về giá bán, Jupiter Finn tại Thái Lan có mức giá quy đổi khởi điểm từ khoảng 33,2 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn (vành nan hoa, phanh tang trống), và cao nhất khoảng 40,5 triệu đồng cho bản Special Edition (vành hợp kim nhôm, phanh đĩa).

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null