Xe tải hạng nặng lật nghiêng trên đèo Mimosa ở Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi tới vị trí khúc cua cách chân đèo Mimosa khoảng 3,5km thì chiếc xe container mất lái, lật nghiêng ra đường. Tài xế xe container không bị thương.
Lực lượng chức năng đã phải dùng 2 cần cẩu để xử lý hiện trường. (Ảnh TTXVN phát)

Lực lượng chức năng đã phải dùng 2 cần cẩu để xử lý hiện trường. (Ảnh TTXVN phát)

Vào khoảng 12 giờ 20 phút ngày 24/2, trên đèo Mimosa (thuộc địa bàn phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ lật xe tải hạng nặng, gây tắc nghẽn cục bộ trên tuyến cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt.

Cảnh sát Giao thông thành phố Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng đã chốt chặn 2 đầu nơi xảy ra tại nạn, hướng dẫn xe ôtô các loại lưu thông lên xuống thành phố Đà Lạt qua đèo Prenn, không đi đèo Mimosa trong thời gian xử lý hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container biển kiểm soát 98H-008.69 đang từ Đà Lạt về Thành phố Hồ Chí Minh (không chở hàng, chưa rõ danh tính tài xế điều khiển). Khi tới vị trí khúc cua cách chân đèo khoảng 3,5km thì chiếc xe trên mất lái, lật nghiêng ra đường. Tài xế xe container không bị thương.

Thời điểm này có 1 xe tải chạy theo hướng ngược lại, nhưng may mắn lái xe đã phanh kịp ngay vị trí một chiếc máy xúc đang đậu ở mép đường đèo, nên không xảy ra tai nạn.

Đến 15 giờ ngày 24/2, do xe container bị lật có tải trọng lớn, lực lượng chức năng đã phải dùng tới 2 máy cẩu, nhưng vẫn chưa thể đưa xe ra khỏi hiện trường. Đầu máy xe container bị hỏng, dầu chảy tràn mặt đường nên vị trí xe lật rất trơn trượt.

Đoạn xe container gặp nạn là đoạn khúc cua dài và gắt, từng xảy ra nhiều vụ mất lái, lật xe trong 2 năm qua.

Do Cảnh sát Giao thông có mặt kịp thời phân luồng, xử lý vụ việc, đồng thời lượng xe lên xuống Đà Lạt không lớn nên các phương tiện được hướng dẫn qua đèo Prenn lưu thông bình thường, không xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.

Đèo Mimosa là một trong 2 con đèo cửa ngõ của thành phố Đà Lạt về phía Nam. Sau khi dự án sửa chữa, nâng cấp đèo Prenn hoàn thành đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đèo Mimosa chỉ dùng để lưu thông các loại xe tải.

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null