Trưa 23-7, một số công ty du lịch trên địa bàn TPHCM cho hay, doanh nghiệp đang triển khai sản phẩm đi bộ tham quan các khu di tích lịch sử, công trình kiến trúc… hoàn toàn miễn phí (Free Walking Tours).
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày cho nên tạo nhiều thuận lợi để các nhóm gia đình, người thân, bạn bè cùng nhau lên kế hoạch và tham gia vào hành trình du lịch. Dù được dự đoán không sôi động như dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhưng đây vẫn là thời điểm mang đến cơ hội để ngành du lịch Việt Nam cải thiện chỉ số tăng trưởng lượng khách, nhất là ở thị trường nội địa.
Ông Đặng Tất Thắng cho biết Bamboo Airways cất cánh được 3 năm thì gặp 2 năm Covid-19. Cao điểm, mỗi ngày Bamboo Airways thu về 2,5-3 triệu USD nhưng khi Covid-19 xảy ra, doanh thu trở về 0.
Sau thời gian dài ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lần 4, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trở lại với chiến lược ưu tiên hàng đầu là an toàn, chất lượng sản phẩm tour.
Đại diện Vietravel cho biết dịch vụ này được thiết kế dành riêng cho từng nhóm khách hàng, đảm bảo các yêu cầu an toàn về sức khỏe trong suốt thời gian cách ly và tiết kiệm nhiều chi phí.
Giảm tới 40% các dịch vụ du lịch nội địa như: Tour trọn gói, Free& Easy (combo Vé máy bay+Phòng khách sạn 4 sao-5 sao); dịch vụ đặt phòng khách sạn, các hành trình liên tuyến, tour mới...