Việt Nam giành 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
4/4 học sinh Việt Nam đoạt huy chương, gồm 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc, tại Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2024, diễn ra ở Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 7-13/7.
Đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh (đứng giữa trong ảnh) tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2024. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh (đứng giữa trong ảnh) tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2024. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tối 13/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2024.

4/4 học sinh đoạt huy chương, gồm 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc.

Với thành tích này, Việt Nam đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Cụ thể, ba học sinh giành huy chương Vàng gồm: Đặng Tuấn Anh, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An, thành phố Hà Nội; Nguyễn Tiến Lộc, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Sĩ Hiếu, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng.

Huy chương Bạc thuộc về em Hồ Đức Trung, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) lần thứ 35 năm 2024 được tổ chức tại nước Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 7-13/7. Đây là kỳ thi có số quốc gia tham dự lớn nhất từ trước tới nay, với 81 quốc gia, vùng lãnh thổ và 320 thí sinh dự thi.

Theo Quy chế của Hiệp hội IBO Quốc tế, kỳ thi trao giải cho không quá 10% thí sinh dự thi đạt huy chương Vàng, 20% thí sinh đạt huy chương Bạc và 30% thí sinh đạt huy chương Đồng.

Tổng số huy chương được trao năm nay gồm 28 huy chương Vàng; 56 huy chương Bạc và 84 huy chương Đồng.

Các thí sinh trải qua 2 ngày thi chính thức với thời gian thi kéo dài trong 6-8 giờ/ngày, trong đó, 1 ngày thi lý thuyết với 2 bài và 1 ngày thi thực hành với 4 phòng thí nghiệm về Sinh học phân tử, Hóa sinh, Giải phẫu, Sinh lý Động vật và Tin-Sinh học.

Đề thi năm nay đòi hỏi thí sinh am hiểu cả về lý thuyết và thành thạo các kỹ năng thực hành, vận dụng đúng và hiệu quả các kiến thức, kỹ năng của sinh học từ kinh điển tới hiện đại trong giải quyết nhiều bài toán đa dạng của các vấn đề toàn cầu.

Thành tích năm nay của học sinh Việt Nam tại Olympic Sinh học Quốc tế là thành tích tốt nhất kể từ năm 2019. Đặc biệt, lần đầu tiên, nhiều học sinh Việt Nam đạt thành tích cao ở các bài thi thực hành, vốn đòi hỏi rất cao về tiêu chuẩn tại kỳ thi này.

Trong những năm gần đây, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế với số lượng, chất lượng huy chương và điểm thi trung bình của học sinh không ngừng được nâng cao, tiếp cận các quốc gia hàng đầu thế giới trong cùng lĩnh vực.

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.