(GLO)- Công an xã Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) vừa trao trả số tiền 7,5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân cho anh Lê Trung Thành (trú phường Diên Hồng, tỉnh Gia Lai) sau khi anh lỡ đánh rơi trên đường và có một shipper nhặt được.
Sự xuất hiện của các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên giao hàng, gọi điện yêu cầu chuyển lại số tiền nhỏ sau khi người dân đã nhận hàng, đang trở thành một hình thức lừa đảo mới.
(GLO)- Với đặc thù công việc, nhiều shipper tham gia giao thông thường xuyên sử dụng thiết bị di động hoặc chở hàng hóa cồng kềnh, mất tập trung. Không ít vụ va chạm đã xảy ra tại Gia Lai khiến người dân không khỏi lo âu khi phải “đối đầu” với các shipper.
(GLO)- Ngày 25-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Thị Nhàn (SN 2004, trú tại thị trấn Kbang) và Nguyễn Quốc Dũng (SN 1993, trú tại thị trấn Kbang) về hành vi tham ô tài sản.
Từng làm nghề giao hàng và thấy 'đồng tiền kiếm khó' nên khi mở tiệm sửa xe máy, anh Trần Thanh Sang (39 tuổi, ở Q.8, TP.HCM) nhận vá xe miễn phí cho học sinh và shipper.
(GLO)- “Bom” hàng đang trở thành vấn nạn khi việc mua và bán online ngày càng phổ biến. Việc giao kết không chặt chẽ giữa hai bên đã khiến tình trạng đặt rồi hủy, không nhận hàng diễn ra như cơm bữa. Hành vi này không chỉ khiến chủ cửa hàng thiệt hại mà nhân viên giao hàng cũng mệt mỏi, mất thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc.
Một ngày làm việc của Mừng bắt đầu từ tầm 9 giờ sáng, vì cô có 2 đứa con nhỏ. Một đứa chín tuổi, một đứa 2 tuổi. Không như các shipper nam có thể mở hệ thống từ sớm, cô nói cần phải sắp xếp xong cho hai đứa con rồi mới yên tâm đi làm.
(GLO)- Vào 14 giờ 30 phút ngày 24-1, anh Nguyễn Minh Hoàng (SN 1997, trú tại thôn Thanh Trang, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) hốt hoảng đến Công an xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) trình báo vừa đánh rơi chiếc ví, bên trong có giấy tờ và hơn 27,7 triệu đồng. Anh Hoàng là nhân viên giao hàng, số tiền trên của khách hàng nhờ anh thu hộ.
Internet, mạng viễn thông cùng với hạ tầng công nghệ ngày càng phát triển, khiến thương mại điện tử đi sâu vào đời sống, làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Và “shipper“ (người giao hàng) đã trở thành cầu nối giữa người bán với người mua, giúp dòng hàng hóa lưu thông trôi chảy và xuyên suốt.