TikTok dành 1 triệu USD hỗ trợ người bán hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 6 tháng cuối năm 2024, TikTok Việt Nam có kế hoạch hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng ngân sách 1 triệu USD.

Ngày 28-6, tại TP HCM, nền tảng TikTok tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm.

Tại đây, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, đã công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng.

Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

Ông Nguyễn Lâm Thanh phát biểu tại sự kiện sáng 28-6

Ông Nguyễn Lâm Thanh phát biểu tại sự kiện sáng 28-6

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Thanh thông tin chương trình được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 với khoảng 10.000 doanh nghiệp. TikTok không làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp mà thông qua chính quyền địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất danh sách để kiểm soát tiêu chí "thương hiệu Việt".

Việc hỗ trợ kinh phí quảng cáo ban đầu giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ làm quen và đánh giá hiệu quả khi kinh doanh trên nền tảng. "Hiện tại đã có 20 tỉnh, thành phố và hơn 10 hiệp hội ngành hàng gửi danh sách cho chúng tôi" – ông Thanh nói.

Số liệu từ TikTok Việt Nam cho thấy đến cuối năm 2023, nền tảng này có gần 3 triệu doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia các hoạt động thương mại. Nền tảng này tạo cơ hội cho nhiều người dùng, nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) trở thành nhà bán hàng.

Ông Thanh cũng cho biết những phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng thời gian qua tập trung vào các giao dịch ngoài sàn thương mại điện tử; còn các giao dịch trên sàn đều được ghi lại và làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp.

Thực hư những phiên livestream trăm tỉ

Trả lời câu hỏi của báo chí về những phiên livetream có doanh thu lên đến 100 tỉ đồng, đại diện TikTok Việt Nam nói rằng với một phiên livestream có 10 triệu người xem thì doanh số này là bình thường. Tuy nhiên, ông Thanh giải thích thêm doanh số khổng lồ đó không phải của một cá nhân (KOL, KOC) đứng ra bán hàng mà của cả một đội ngũ lớn phía sau như: nhãn hàng, công ty tổ chức phiên live,... Trong đó, KOL, KOC có vai trò như một nhân viên bán hàng trong sự kiện.

Có thể bạn quan tâm