TikTok dành 1 triệu USD hỗ trợ người bán hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 6 tháng cuối năm 2024, TikTok Việt Nam có kế hoạch hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng ngân sách 1 triệu USD.

Ngày 28-6, tại TP HCM, nền tảng TikTok tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm.

Tại đây, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, đã công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng.

Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

Ông Nguyễn Lâm Thanh phát biểu tại sự kiện sáng 28-6

Ông Nguyễn Lâm Thanh phát biểu tại sự kiện sáng 28-6

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Thanh thông tin chương trình được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 với khoảng 10.000 doanh nghiệp. TikTok không làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp mà thông qua chính quyền địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất danh sách để kiểm soát tiêu chí "thương hiệu Việt".

Việc hỗ trợ kinh phí quảng cáo ban đầu giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ làm quen và đánh giá hiệu quả khi kinh doanh trên nền tảng. "Hiện tại đã có 20 tỉnh, thành phố và hơn 10 hiệp hội ngành hàng gửi danh sách cho chúng tôi" – ông Thanh nói.

Số liệu từ TikTok Việt Nam cho thấy đến cuối năm 2023, nền tảng này có gần 3 triệu doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia các hoạt động thương mại. Nền tảng này tạo cơ hội cho nhiều người dùng, nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) trở thành nhà bán hàng.

Ông Thanh cũng cho biết những phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng thời gian qua tập trung vào các giao dịch ngoài sàn thương mại điện tử; còn các giao dịch trên sàn đều được ghi lại và làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp.

Thực hư những phiên livestream trăm tỉ

Trả lời câu hỏi của báo chí về những phiên livetream có doanh thu lên đến 100 tỉ đồng, đại diện TikTok Việt Nam nói rằng với một phiên livestream có 10 triệu người xem thì doanh số này là bình thường. Tuy nhiên, ông Thanh giải thích thêm doanh số khổng lồ đó không phải của một cá nhân (KOL, KOC) đứng ra bán hàng mà của cả một đội ngũ lớn phía sau như: nhãn hàng, công ty tổ chức phiên live,... Trong đó, KOL, KOC có vai trò như một nhân viên bán hàng trong sự kiện.

Có thể bạn quan tâm

Những bức ảnh trước và sau báo động tình trạng băng tan của sông băng Bắc Cực

Những bức ảnh trước và sau báo động tình trạng băng tan của sông băng Bắc Cực

(GLO)-Khu vực Bắc Cực hiện có những tín hiệu báo động, đáng lo ngại về tình trạng băng tan. Sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi chiến lược đối phó biến đổi khí hậu toàn cầu, các nhà nghiên cứu càng quan ngại sâu sắc về tương lai của khu vực này.

“Lộ” thông tin ngày Apple ra mắt iPhone 17

“Lộ” thông tin ngày Apple ra mắt iPhone 17

(GLO)-Nhiều nguồn tin từ giới công nghệ cho biết Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dòng iPhone 17 vào ngày 9-9 tới. Thông tin này được trích dẫn từ tài liệu của một số nhà mạng tại Đức và được đăng tải trên các trang tin công nghệ lớn như MacRumors, 9to5Mac, PhoneArena, Tom’s Guide và El País.

Giáo sư GS Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản): Tôi tin vào năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam

Giáo sư Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản): Tôi tin vào năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam

(GLO)- Với tầm ảnh hưởng quốc tế, Giáo sư Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản) đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc hỗ trợ xây dựng Nhóm nghiên cứu Vật lý Neutrino tại Viện Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE) thuộc Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE).

Điểm tựa chuyển đổi số của tỉnh

Điểm tựa chuyển đổi số của tỉnh

(GLO)- Ở Gia Lai, Trung tâm Chuyển đổi số giữ vai trò “hạt nhân công nghệ”, đảm nhiệm quản lý, giám sát và khai thác vận hành các nền tảng, ứng dụng và dữ liệu số, trở thành điểm tựa giúp tỉnh hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Chuẩn hóa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP: Giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững

Chuẩn hóa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP: Giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững

(GLO)- Để nâng cao giá trị nông sản, nhiều hợp tác xã và nông dân phía Tây tỉnh Gia Lai từng bước chuẩn hóa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Việc thực hành sản xuất từ làm đất, chọn giống, quản lý sâu bệnh, thu hoạch, bảo quản đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực.

null