(BĐ) - UBND tỉnh đã giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và các đơn vị liên quan tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến (eGPS) của ngân hàng vào cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (dichvucong.binhdinh.gov.vn). UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp Sở Nội vụ hướng dẫn một số CQNN thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí... bằng giải pháp không dùng tiền mặt.
Việc triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong thu phí dịch vụ công trực tuyến nhằm từng bước triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 vừa được Chính phủ phê duyệt. Theo Sở TT&TT, toàn tỉnh hiện có khoảng 2.000 thủ tục hành chính công triển khai trực tuyến cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp; trong đó, 111 dịch vụ cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và 63 dịch vụ ở mức độ 4.
HOÀNG ANH