(GLO)- Thông qua các chương trình giao lưu, mô hình thư viện thân thiện, sự hỗ trợ từ cộng đồng, văn hóa đọc ngày càng lan tỏa trong đời sống học đường ở vùng sâu tỉnh Gia Lai.
(GLO)- Tại trường Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) góc thư viện thân thiện đã được giáo viên và phụ huynh quan tâm xây dựng, tạo ra một không gian riêng cho trẻ được hoạt động tự do làm quen với sách; góp phần sớm hình thành văn hóa đọc cho trẻ mầm non.
(GLO)- Cùng với nâng cao chất lượng dạy học, Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe, giáo dục kỹ năng sống nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện.
(GLO)- Sáng 22-8, tại TP. Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phối hợp với Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trong trường mầm non cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán trên địa bàn tỉnh.
(GLO)-Làm thế nào để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, nhất là đối với bậc mầm non ở các vùng dân tộc thiểu số luôn được ngành giáo dục tỉnh Gia Lai quan tâm.
(GLO)- Kết thúc năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xây dựng được 4 thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng ở bậc mầm non tại những vùng đặc biệt khó khăn. Đây là mô hình mới nằm trong dự án phát triển trẻ thơ toàn diện, góp phần sớm hình thành văn hóa đọc cho trẻ mầm non.
(GLO)- Hôm qua (15-5), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm công tác xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trong trường mầm non, một trong những nhiệm vụ của dự án phát triển trẻ thơ toàn diện của tỉnh, với sự tham dự của lãnh đạo 17 Phòng GD-ĐT, lãnh đạo các địa phương nằm trong vùng dự án gồm: Kbang, Mang Yang, Krông Pa.
(GLO)- Với những hiệu quả mang lại từ mô hình “Thư viện thân thiện“, năm học 2018-2019, huyện Chư Prông sẽ tổ chức nhân rộng mô hình này đến các trường Tiểu học trên địa bàn.
(GLO)- Năm học 2017-2018, Trường Tiểu học Ngô Mây (xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lựa chọn để xây dựng điểm mô hình “Thư viện thân thiện“ ở cấp Tiểu học. Với sự chung tay của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thư viện và Hội Cha mẹ học sinh, đến nay mô hình đã phát huy hiệu quả.