Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động sàn giao dịch du lịch điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sàn giao dịch du lịch điện tử hoạt động từ ngày 30/11 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi kinh doanh, chuyển đổi số để thích ứng tình hình mới.

Hoạt động ưu đãi trên sàn giao dịch du lịch điện tử nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm du lịch. Ảnh: Shopee
Hoạt động ưu đãi trên sàn giao dịch du lịch điện tử nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm du lịch. Ảnh: Shopee
Ngày 30/11, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử."
Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021.
Sàn giao dịch du lịch điện tử được đưa vào hoạt động từ ngày 30/11 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi hoạt động kinh doanh, tăng cường chuyển đổi số để thích ứng với tình hình mới.
Sàn giao dịch du lịch điện tử còn được kỳ vọng sẽ giúp người dùng tìm dịch vụ du lịch ở các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi và vận chuyển với giá ưu đãi.
Doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch du lịch điện tử sẽ tiếp cận được lượng khách hàng rộng lớn và đa dạng của Shopee, mở ra cơ hội đạt những dấu mốc tăng trưởng mới trong kinh doanh.
Đặc biệt, hiện nay là thời điểm lý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp du lịch mới cân nhắc về việc chuyển đổi và mở rộng sang nền tảng kinh doanh đầy tiềm năng như thương mại điện tử.
Khi tham gia sàn giao dịch du lịch điện tử, doanh nghiệp nhận được nhiều quyền lợi, gồm: miễn phí chi phí dịch vụ thanh toán, hoa hồng (phí cố định Shopee Mall) trong ba tháng từ 30/11/2021, được hướng dẫn quản lý, kiểm soát tình trạng đơn hàng, hỗ trợ kỹ thuật, phương thức thanh toán...
Cụ thể, từ ngày 30/11, toàn bộ sản phẩm và dịch vụ du lịch nội địa hấp dẫn sẽ được mở bán trên sàn giao dịch du lịch điện tử của Shopee. Người dùng chỉ cần chọn sản phẩm, đặt mua với hình thức trả trước qua ShopeePay hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ, sau đó voucher du lịch sẽ được nhà bán gửi trực tiếp cho khách qua tính năng Shopee Chat thuộc ứng dụng mua sắm Shopee.
Tổng cộng 10.000 voucher giảm giá sẽ được tung ra cùng ngày và áp dụng trực tiếp khi mua sản phẩm, dịch vụ du lịch có giá trị bất kỳ.
Người dùng nhập mã TPHCMCOLEN để được giảm 50.000 đồng khi đặt mua và tiến hành thanh toán đơn hàng. Lưu mã tại: www.shopee.vn/m/voucher-va-dich-vu.
Nền tảng của sàn giao dịch du lịch điện tử này giúp người tiêu dùng có thể tham khảo, chọn mua chương trình tour, điểm tham quan - vui chơi giải trí, khách sạn, ẩm thực, mua sắm... với giá ưu đãi, được đăng tải và bán trực tuyến trên ứng dụng Shopee. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ du lịch này trên www.visithcmc.vn.
Đánh giá về sàn giao dịch du lịch điện tử, bà Phoebe Nguyễn, đại diện Khách sạn Equatorial Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ bà hy vọng Shopee là nền tảng chiến lược để doanh nghiệp tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng, giới thiệu nhiều sản phẩm...
Thông qua đó, khách sạn Equatorial có thể khôi phục và thúc đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trong giai đoạn tới. Còn đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch và thương mại TST Tourist cho rằng sàn giao dịch du lịch điện tử mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành du lịch tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đai trong thanh toán, giao nhận, giúp gia tăng doanh số bán tour, kích thích nhu cầu đi du lịch, vui chơi, giải trí của khách hàng.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null