Quảng bá sức sống, tiềm năng và cơ hội mới cho Phú Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang ghi nhận sự chung tay của các tập đoàn lớn đã tạo cho Phú Quốc có một diện mạo với nhiều thay đổi lớn, hạ tầng cơ sở vật chất hiện đại và đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch.

Bãi Trào tại Hòn Thơm.
Bãi Trào tại Hòn Thơm.
Chiều 26/11, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tổng cục Du lịch, UBND thành phố Phú Quốc phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức Hội thảo “Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới”. Hội thảo nhằm quảng bá hình ảnh của Phú Quốc - thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam qua một năm vượt “bão Covid-19”, với những tiềm năng và tâm thế mới tạo đà cho giai đoạn bình thường mới.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu tại hội thảo.
Ông Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu tại hội thảo.
Những năm qua, đặc biệt giai đoạn 2015-2019, Đảo Ngọc Phú Quốc nổi lên như một điểm đến hàng đầu về du lịch biển đảo Việt Nam. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Phú Quốc, các khách sạn, khu vui chơi giải trí tăng trưởng mạnh. Hầu hết các Tập đoàn kinh tế lớn có dự án đầu tư tại Phú Quốc như Sun Group, Vingroup, BIM, Mường Thanh… tạo nên trung tâm du lịch với cơ sở lưu trú đa dạng đã tạo nên hệ thống 20.000 phòng nghỉ với đủ các loại phân khúc từ 3-5 sao.
“Tổng Cục Du lịch rất coi trọng sự phát triển của Phú Quốc và Phú Quốc luôn là điểm đến được giới thiệu trong các buổi xúc tiến du lịch do Tổng cục Du lịch chủ trì tại hội chợ trong nước và quốc tế, các chương trình roadshow giới thiệu điểm đến. Phú Quốc là điểm mà chúng tôi luôn giới thiệu khi các đoàn khảo sát vào Việt Nam để tìm hiểu, khảo sát trực tiếp”, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã tác động đến hầu hết các mặt của đời sống xã hội, hoạt động du lịch bị ảnh hưởng rất nặng nề. Một số doanh nghiệp lữ hành đã giải thể, cơ sở lưu trú chuyển đổi chủ hoặc cho thuê; lao động du lịch không tìm được việc làm do các cơ sở kinh doanh du lịch ngừng hoạt động trong thời gian dài.

 Cáp treo Hòn Thơm, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc.
Cáp treo Hòn Thơm, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc.
Các chỉ tiêu về du lịch của Phú Quốc đã giảm mạnh, công suất phòng đạt thấp, thị trường khách du lịch cả quốc tế và nội địa cùng sụt giảm rất sâu, tổng thu từ du lịch bị thiệt hại ước tính trên 21.000 tỷ đồng. “Vì vậy, hội thảo này là một hoạt động thiết thực, nhằm tìm kiếm các giải pháp khai thác tối ưu tiềm năng, thế mạnh để phục hồi, phát triển trở lại ngành du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới hiện nay”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn bày tỏ mong muốn.
Bà Quảng Xuân Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang chia sẻ: “Ngày 20/11 vừa qua, Phú Quốc vinh dự đón chào những vị khách quốc tế đầu tiên đến đảo Ngọc, sau hơn 2 năm “đóng cửa bầu trời” để chống dịch. Khoảnh khắc chứng kiến hơn 200 vị khách Hàn Quốc bước xuống sân bay Phú Quốc, những người làm du lịch như chúng tôi vô cùng xúc động. Đã lâu rồi đảo Ngọc mới lại được đón khách quốc tế, một điều tưởng như hết sức bình thường lại trở nên vô cùng đặc biệt trong bối cảnh đại dịch”.
Hội thảo đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề cập đến những giải pháp, sáng kiến để Phú Quốc biến cơ hội, tiềm năng thành những thành quả rực rỡ hơn trong thời gian tới.
VIỆT TIẾN (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.