Savills: Nhiều sân Golf đã nâng tầm BĐS hạng sang tại Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với 4 sân golf tiêu chuẩn quốc tế, 1 sân golf ở khu vực lân cận, và và sắp xây dựng thêm một sân golf nữa, liệu Đà Nẵng có dư thừa sân golf ? Phỏng vấn của VietTimes với ông Matt Powell, Giám đốc Savills Hà Nội về vấn đề này.
 
BĐS Golf luôn có sức hấp dẫn đối với phân khúc khách hạng sang tại Đà Nẵng
- Thưa ông, Đà Nẵng dường như có hẳn một "thị trường Golf" , khi có khá nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế?
Đà Nẵng là thị trường khá thú vị. Nếu chỉ tính riêng Đà Nẵng thì đã có đến 4 sân golf đẳng cấp thế giới. Còn nếu tính cả Lăng Cô (T.T.Huế) lân cận thì đến 5 sân golf. Hiện có một sân golf nữa đang xây dựng. Như vậy cho thấy thị trường này khá thú vị và theo quan điểm của tôi, hoạt động thể thao golf, hay sản phẩm BĐS golf, là yếu tố tích cực để thúc đẩy thị trường BĐS của Đà Nẵng.
Do đặc thù khí hậu của Đà Nẵng ấm quanh năm, nên thành phố đang thu hút lượng lớn du khách Hàn Quốc, Nhật Bản - các quốc gia có mùa đông lạnh. Vào mùa đông, các sân golf ở Đà Nẵng đã thu hút lượng lớn khách từ các quốc gia này này đến. Mùa này cũng không còn là mùa du lịch của Đà Nẵng, nhưng lượng khách này đến trong mùa này sẽ tạo nên nguồn cầu du lịch khá thu hút với Đà Nẵng.
- Số lượng sân golf như vậy thì liệu có quá nhiều hay không, nhất là so với lượng du khách hiện tại, thưa ông ?
Theo tôi, các sân golf hiện có tại Đà Nẵng đang hoạt động rất tốt, công suất cũng khá ổn, nên tôi không phải quan tâm lắm đến chuyện là 4 hay 5 sân golf. Và con số này cũng không phải là quá nhiều.
Hiện tại các sân golf này cũng đang mở rộng và xây thêm, những dịch vụ của họ cho thấy nó vẫn không nhiều.
Thêm một vấn đề nữa, hiện tại môn thể thao golf được đánh giá khá là quý tộc, nên việc phát triển sân golf cũng góp phần nâng giá trị của các sản phẩm BĐS quanh sân golf này.
Theo kinh nghiệm thị trường và nhìn ra khu vực, các sản phẩm BĐS cao cấp thường gắn với sân golf, vì nhu cầu của khách du lịch. Khi đến với các điểm đến du lịch này, phân khúc khách này rất chú ý đến các môn thể thao như golf.
Không chỉ vậy, mặc dù golf được đánh giá là môn chơi quý tộc nhưng với những gì đang diễn ra, tương lai môn thể thao này sẽ mở rộng hơn đối với người chơi. Và khi đó, tiềm năng của loại hình sản phẩm này sẽ phát triển hơn nữa.
 
Ông Matt Powell, Giám đốc Savills Hà Nội giới thiệu cơ hội đầu tư BĐS Anh quốc tại Đà Nẵng
- Như ông nói thì golf sẽ tiếp tục là xu hướng. Vậy áp lực cạnh tranh đối với loại hình sản phẩm này tại khu vực sẽ là gì, khi các chủ đầu tư tại Nam Hội An-Quảng Nam cũng bắt đầu đầu tư sân golf?
Theo tôi, mỗi sân golf đều có mỗi địa hình, mỗi đặc trưng riêng, cũng như đặc điểm riêng biệt và thiết kế riêng biệt. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên cạnh tranh của từng sân golf.
Mỗi sân golf cũng đều có đặc trưng riêng, nên sẽ có sức hút riêng. Không phải sân golf nào cũng giống sân golf nào nên mỗi sân golf đều có mỗi loại khách hàng riêng, vì vậy sẽ không chịu áp lực cạnh tranh với nhau. Nên tôi nghĩ, chúng ta không nên lo lắng nhiều về áp lực cạnh tranh này.
- Được biết để đầu tư một sân golf đòi hỏi nguồn lực tài chính và cả thời gian dài, và với những biến động của nguồn khách, ông đánh giá như thế nào về cơ hội đầu tư của một sân golf mới ở thời điểm hiện nay?
Theo tôi, bản thân sân golf không phải là sản phẩm sinh lời, mà ở đây, các chủ đầu tư đầu tư xem sân golf chỉ như một cấu phần trong tổng thể lớn của sản phẩm BĐS hạng sang. Nó sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị của BĐS này.
Nên nếu các chủ đầu tư quyết định đầu tư sân golf, thì họ hẳn đã chuẩn bị nguồn lực tài chính rất tốt, cùng với khả năng phân tích chính xác thị trường. Và bản thân sân golf sẽ được nhìn dưới góc độ là động lực để đầu tư các sản phẩm khác xung quanh sản phẩm golf như: khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng,…
- Xin cảm ơn ông!
Hồ Xuân Mai (VietTimes)

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.