Quảng Bình: Mất 260 triệu đồng sau khi nghe điện thoại của.... 'cán bộ thuế'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi cung cấp thông tin cho người tự xưng là "cán bộ thuế", người đàn ông ở Quảng Bình đã mất 260 triệu đồng.
Người đàn ông trình báo cơ quan chức năng về việc mình bị người tự xưng "cán bộ thuế" thực hiện hành vi lừa đảo (Ảnh minh họa)

Người đàn ông trình báo cơ quan chức năng về việc mình bị người tự xưng "cán bộ thuế" thực hiện hành vi lừa đảo (Ảnh minh họa)

Tối 12-9, ông Đoàn Ngọc Anh - Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa - Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình - cho biết vừa nhận được trình báo của ông H.V.L (SN 1975, ở xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa) về việc bị mất 260 triệu đồng.

Theo tờ trình của ông L. ngày 8-9, có một người gọi điện thoại tự giới thiệu tên Hùng - làm việc tại Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa - Minh Hóa.

Sau đó, người này cho một số điện thoại được giới thiệu tên Nhi, yêu cầu ông L. gọi làm theo hướng dẫn để chấm dứt hồ sơ cá nhân trên cổng thông tin điện tử... Ông L. liền bốc máy gọi cho một đối tượng nữ có tên Nhi. Khi vừa bốc máy, Nhi tự giới thiệu đang làm việc tại tầng 2 - Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa - Minh Hóa.

Người phụ nữ này gửi cho ông L. một trang có tên Vietnam@.com và yêu cầu ông L. cung cấp thông tin CCCD, mã số thuế… để đối chiếu. Ông L. chẳng mảy may nghi ngờ liền làm theo.

Khoảng 1 giờ sau cung cấp thông tin cho các đối tượng lạ, ông L. phát hiện tiền trong tài khoản không còn. Máy điện thoại bị xâm nhập và xóa luôn phần mềm ngân hàng. Số tiền ông L. mất trong tài khoản là 260 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo.

Sau khi phát hiện mất số tiền trên, ông L. tá hỏa mới biết mình bị lừa nên đã gửi đơn trình báo đến các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

"Thời gian qua, chúng tôi đã gửi cảnh báo nhiều lần nhằm giúp người dân không cung cấp các thông tin cá nhân, click vào link lạ nhằm tránh rủi ro. Trường hợp này đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Hy vọng người dân sẽ tỉnh táo hơn khi chuyển thông tin đến người lạ…" - ông Anh nói.

Theo HOÀNG PHÚC (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để lừa đảo

Xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để lừa đảo

(GLO)- Ngày 20-11, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông tin, hiện trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC, có địa chỉ evnspccskh.com. EVNSPC khẳng định trang web evnspccskh.com là giả mạo để lừa đảo.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo. Ảnh nguồn baohiemxahoi.gov.vn

Cảnh báo yêu cầu cung cấp thông tin bảo hiểm y tế để lừa đảo

(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội, thời gian gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của một số cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc một số đối tượng mạo danh gửi giấy mời đến phụ huynh yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân để thay đổi, bổ sung thông tin thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID.

Lại xuất hiện hack Facebook để mượn tiền

Lại xuất hiện hack Facebook để mượn tiền

Mặc dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh lại xuất hiện việc đối tượng lấy cắp tài khoản (hack) Facebook cá nhân để nhắn tin messenger cho người thân, bạn bè của chủ tài khoản để hỏi mượn tiền, nhờ chuyển tiền.