Lễ bế mạc World Cup 2022: 'Một đêm để nhớ!'  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lễ bế mạc của World Cup 2022 mang tên 'A Night to Remember', tạm dịch là 'Một đêm để nhớ' với những màn biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật sôi động đã khép lại một tháng tranh tài đáng nhớ tại Qatar.

Với thời điểm tổ chức cách trận chung kết 2 giờ đồng hồ, lễ bế mạc World Cup 2022 đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc. Nhạc sĩ người Mỹ gốc Nigeria Davido ​​đã thu hút sự chú ý của buổi lễ khi biểu diễn ca khúc “Hayya Hayya (Better Together)”, một trong những bài hát chủ đề của kỳ World Cup năm nay.

 

Ca khúc
Ca khúc "Ezz Al Arab" đã được thể hiện bởi rapper nổi tiếng người Ai Cập Wegz. Ảnh Reuters




Ngoài ra, nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ Ấn Độ Nora Fatehi, người góp giọng trong cá khúc “Light the Sky” cũng biểu diễn bài hát bằng tiếng Hindi trong lễ bế mạc.

Buổi lễ diễn ra ngay tại sân sân vận động Lusail ở Qatar. Sân có sức chứa 86.250 chỗ ngồi, cách thành phố Doha 20 km. Đây là sân vận động cuối cùng được hoàn thiện trong 12 sân vận động được xây dựng cho World Cup 2022, là sân lớn nhất và dự kiến sẽ là nơi đá trận khai mạc và trận chung kết. Thiết kế của sân mô phỏng theo chiếc thuyền, bao quanh là hào nước.


 

Sân vận động Lusail huyền ảo. Ảnh Reuters
Sân vận động Lusail huyền ảo. Ảnh Reuters



Một điều đặc biệt cần nói đến đó là Lusail là một trong hai sân vận động (cùng với sân 974) được doanh nghiệp đến từ Việt Nam tham gia gia công sản xuất các thiết bị, cấu kiện thép cho công trình. Trong đó, cung ứng một phần công trình sân vận động Lusail ước tính khối lượng lên đến 6.000 tấn. Bên cạnh đó, khoảng 300 công nhân và kỹ sư tay nghề cao đến từ Việt Nam đã tham gia vào việc xây dựng sân vận động này.

Một số hình ảnh về buổi lễ bế mạc World Cup 2022


 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
World Cup 2022 sẽ chính thức khép lại với trận chung kết trên sân vận động Lusail. Ảnh: Reuters
World Cup 2022 sẽ chính thức khép lại với trận chung kết trên sân vận động Lusail. Ảnh: Reuters


Theo Bảo Nghi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.