Gia Lai hướng dẫn phân tầng điều trị và quy trình vận chuyển bệnh nhân Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 11-3, Sở Y tế tỉnh Gia Lai có Công văn về việc phân tầng điều trị và hướng dẫn quy trình vận chuyển bệnh nhân Covid-19 và các đối tượng cần chăm sóc y tế đến các cơ sở y tế.
Tại Công văn, Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện việc phân tầng và quy định chức năng, nhiệm vụ của từng tầng điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo đó, các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 thuộc tầng 1 của mô hình tháp 3 tầng thực hiện thu dung, cách ly, quản lý, khám-chữa bệnh cho người đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và người nhiễm có triệu chứng ở mức độ nhẹ. Tầng 2 tiếp nhận và điều trị các ca bệnh mức độ vừa và cần chăm sóc sức khỏe chuyên khoa. Tầng 3 tiếp nhận và điều trị các ca bệnh mức độ nặng và nguy kịch.
Nhân viên y phường Chi Lăng (TP. Pleiku) thăm khám F0 điều trị tại nhà. Ảnh: Bá Bính
Nhân viên y phường Chi Lăng (TP. Pleiku) thăm, khám F0 điều trị tại nhà. Ảnh: Bá Bính
Công văn cũng quy định rõ quy trình chuyển bệnh đối với bệnh nhân F0 thuộc các tầng điều trị. Các bệnh viện, trung tâm y tế được phân công tiếp nhận có nhiệm vụ khẩn trương bố trí đủ số giường theo kế hoạch được giao; thường xuyên báo cáo về Phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) về số giường còn trống để chủ động điều phối và sắp xếp. Cơ sở điều trị đã được phân công tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận bệnh khi số giường bệnh còn trống. Bố trí khu vực cách ly điều trị cho các đối tượng khác nhau theo tuổi, giới, nhóm bệnh lý…
Công văn được ban hành nhằm nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng taị chỗ, phù hợp, hiệu quả theo cấp độ dịch tại địa phương, đồng thời thống nhất việc phân tầng điều trị và vận chuyển bệnh nhân Covid-19 giữa các đơn vị trong toàn tỉnh, đảm bảo an toàn người bệnh, nhân viên y tế và phối hợp chặt chẽ trong việc chuyển tuyến, tiếp nhận bệnh. 


Phụ lục 1: Phân tầng điều trị bệnh nhân Covid-19

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

(GLO)- Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).
Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

(GLO)- Cùng với đầu tư về cơ sở vật chất và trang-thiết bị y tế, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) còn tạo điều kiện cho y-bác sĩ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.