Bình Định 'hái ra tiền' nhờ du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
9 tháng đầu năm nay, tỉnh Bình Định đã đón hơn 8 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt gần 22.800 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định, 9 tháng đầu năm nay, ngành du lịch của tỉnh tiếp tục có sự bứt phá mạnh mẽ. Doanh thu du lịch và lượng khách ngành du lịch phục vụ đều cao hơn chỉ tiêu đề ra.

Trong 9 tháng qua, Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm nay; doanh thu ước đạt 22.794 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Những năm gần đây, không gian du lịch của tỉnh tiếp tục được mở rộng, đã hình thành nhiều điểm đến mới thu hút đông khách du lịch.

Các lễ hội văn hóa - du lịch - thể thao ở một số địa phương được duy trì, nâng cấp đầu tư quy mô hơn: Lễ hội Đống Đa (Tây Sơn), Lễ hội Mai vàng (An Nhơn), Lễ hội Diều, Lễ hội Lân - Sư - Rồng, Lễ Đường phố (Quy Nhơn), Lễ hội trái cây (Hoài Ân), Lễ hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch (An Lão), Đêm hội thuyền rồng trên sông Hà Thanh (Phường Đống Đa), Lễ hội du lịch Biển xanh vẫy gọi - Mùa rong mơ (Nhơn Hải)...

Năm nay cũng đã hình thành thêm 2 lễ hội du lịch ở địa phương gồm lễ hội Du lịch Hoài Nhơn “La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi” và lễ hội du lịch Làng chài (Nhơn Lý).

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định, đây là nỗ lực lớn của các địa phương trong đầu tư, xây dựng, phát triển thương hiệu để Bình Định trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, và là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025”.

Theo Trương Định (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Những điều cần lưu ý khi du lịch tại Morocco

Những điều cần lưu ý khi du lịch tại Morocco

Morocco, với những sa mạc trải dài, các thành phố cổ kính và nền văn hóa độc đáo, là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá. Tuy nhiên, để có một chuyến đi thật sự trọn vẹn và thú vị, bạn cần lưu ý đến một số kiến thức quan trọng sau.